Galaxy S21 FE sẽ có thêm bản dùng chip Exynos

Galaxy S21 FE sẽ có thêm bản dùng chip Exynos
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới cho thấy Samsung có thể thay đổi một thông số kỹ thuật quan trọng của Galaxy S21 FE để đưa điện thoại ra thị trường trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu.

Theo PhoneArena, Samsung có thể bù đắp sự thiếu hụt chip Snapdragon 888 bằng cách sử dụng chip Exynos trong một số mẫu Galaxy S21 FE và phát hành nó trên thị trường toàn cầu. Nguồn tin cũng tuyên bố điện thoại sẽ ra mắt vào quý 4, do các vấn đề về nguồn cung cấp chip.

Điều này có nghĩa người dùng có thể thấy hai phiên bản của Galaxy S21 FE được ra mắt, với phần lớn sẽ phù hợp chiến lược phổ biến của Samsung, đó là sử dụng chip Snapdragon cho các biến thể Mỹ và Trung Quốc, trong khi chip Exynos cho các thị trường còn lại.

Các tin đồn cho biết Samsung sẽ sử dụng chip Exynos 2100 nếu họ thực sự chọn ra mắt phiên bản dựa trên chip Exynos của Galaxy S21 FE. Samsung dự kiến sẽ tiết lộ phiên bản kế nhiệm Exynos 2100 với đồ họa AMD vào cuối năm nay, tuy nhiên người dùng phải chờ đến năm sau mới có thể chứng kiến sự xuất hiện của smartphone đầu tiên đi kèm chip này, có khả năng là dòng Galaxy S22.

Vấn đề là, việc tung ra một phiên bản điện thoại với chip xử lý khác nhau không phải là điều đơn giản ngay cả đối với một công ty có khả năng thiết kế chip riêng như Samsung. Bên cạnh hậu cần và thời gian thực hiện, một nhà sản xuất cũng phải dành thời gian tối ưu hóa biến thể mới về thời lượng pin, hiệu suất, chất lượng máy ảnh...

Trước đó, một báo cáo cho biết Samsung có thể chỉ ra mắt Galaxy S21 FE cho các thị trường châu Âu và Mỹ do các hạn chế về nguồn cung. Tuy nhiên, nếu Samsung sử dụng thêm biến thể Exynos, giới hạn thị trường có thể được thay đổi.

Có thể bạn quan tâm