Galaxy S23 chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2

Tạp chí Nhịp sống số - Nhà phân tích Ming-chi Kuo vừa đưa ra tuyên bố cho biết Samsung có khả năng sẽ cung cấp chip Snapdragon 8 Gen 2 duy nhất cho dòng Galaxy S23 ra mắt vào đầu năm sau.

Theo Engadget, nếu thông tin này chính xác, Galaxy S23 đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên đối với dòng Galaxy S, khi Samsung sử dụng cả chip Snapdragon và Exynos trong suốt những năm qua.

Cụ thể, dòng Galaxy S và Note tại Mỹ chỉ sử dụng chip Qualcomm và khiến khách hàng ở châu Âu và châu Á cảm thấy ganh tị khi họ chỉ nhận được biến thể dùng chip Exynos. Trong hầu hết tình huống, biến thể dùng chip Snapdragon đều tỏ ra vượt trội so với biến thể sử dụng chip Exynos, hoặc cung cấp thời lượng pin tốt hơn. Chip Snapdragon của Qualcomm cũng có xu hướng cung cấp trải nghiệm ổn định hơn khi chạy ứng dụng và chơi game.

3681-3019.jpgBản kế nhiệm của Galaxy S22 ra mắt năm sau chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2?

Giải thích cho lý do thay đổi của Samsung, ông Kuo cho biết sự chênh lệch về hiệu suất đã khiến Samsung khó có thể tiếp tục đưa chip Exynos vào sản phẩm cao cấp của mình. Cũng theo ông Kuo, việc Samsung chỉ chọn sử dụng chip Snapdragon trên Galaxy S23 càng củng cố thêm sự thống trị của Qualcomm trên thị trường Android.

Vẫn chưa rõ điều này sẽ tác động ra sao đối với tương lai của thương hiệu Exynos. Công ty đã dành nhiều năm làm việc với AMD để thiết kế và tạo ra chip Exynos 2200 được sử dụng trên Galaxy S22, nhưng chip này được cho là gặp phải nhiều vấn đề tương tự như trên các sản phẩm tiền nhiệm.

Hồi tháng 4, Chủ tịch TM Roh của Samsung Mobile được cho là đã nói với các nhân viên rằng công ty đang phát triển chipset duy nhất cho smartphone Samsung nhưng không nói rõ về thành phần đó khác với thiết kế chip Exynos hiện có thế nào. Tuy nhiên, khó có khả năng chip này có mặt trên Galaxy S23 ra mắt vào năm sau.

Có thể bạn quan tâm