Galaxy S24 series có thể hỗ trợ cập nhật Android đến 7 năm

Tạp chí Nhịp sống số - Một loạt rò rỉ tiết lộ một số tính năng mới cũng như lời hứa tăng thời gian cập nhật của Samsung đối với Galaxy S24 series sẽ ra mắt trong vài ngày nữa.

Theo 9to5Google, một loạt hình ảnh tiếp thị dường như sử dụng trong lĩnh vực bán lẻ do Evan Blass đăng tải cho thấy một loạt tính năng mới tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) sắp có trên Galaxy S24 series. Điều này bao gồm tính năng Live Translate đã được công bố trước đó cho các cuộc gọi điện thoại, sử dụng AI để cải thiện khả năng zoom ban đêm, hay tính năng Note Assist được hỗ trợ bởi AI trong ứng dụng Samsung Notes.

Galaxy S24 series

Hơn nữa, tài liệu còn đề cập đến các thông số màn hình, bao gồm 6,8 inch QHD+ trên Galaxy S24 Ultra, 6,7 inch QHD+ trên S24+ và 6,2 inch FHD+ trên S24. Cả ba đều cung cấp độ sáng 2.600 nit. Galaxy S24+ và S24 trang bị camera chính 50 MP, trong khi S24 Ultra có camera chính 200 MP. Phiên bản Ultra sử dụng khung titan, còn các phiên bản còn lại sử dụng khung nhôm.

Một tính năng đặc biệt nữa do Google cung cấp là "Circle to Search" cũng có mặt trên sản phẩm nhằm cho phép tìm kiếm bất kỳ hình ảnh, video hoặc văn bản nào trên màn hình. Đó dường như là một dạng Google Lens mới. Nó được hiển thị với S Pen, nhưng không rõ liệu đó có phải là cách duy nhất để sử dụng tính năng này hay không.

Ngoài ra, mối quan hệ giữa Samsung và Google còn mở rộng đến việc trợ lý Google Bard dự kiến sẽ có trên Galaxy S24 series.

Đặc biệt, báo cáo từ Android Headlines còn cho biết Samsung sẽ theo bước Google và hỗ trợ Galaxy S24 series đến 7 năm cập nhật Android. Công ty hiện tại hỗ trợ các sản phẩm cao cấp gần đây với 4 năm cập nhật Android và 5 năm vá lỗi bảo mật. Việc tăng thời gian hỗ trợ cập nhật Android sẽ không quá ngạc nhiên khi đó là chiến lược mà Google áp dụng trên Pixel 8.

Báo cáo còn đề cập thêm, các tính năng của Galaxy AI là "miễn phí" cho đến năm 2025, ngụ ý Samsung có thể chọn tính phí đăng ký một số tính năng trên công cụ AI của hãng, mặc dù thông tin chi tiết còn rất ít.

Samsung dự kiến ra mắt Galaxy S24 series vào ngày 17/1 và hiện đã mở chương trình đặt trước với ưu đãi trị giá 50 USD cho khách hàng đặt trước.

Có thể bạn quan tâm