Galaxy S24 Ultra sẽ áp dụng công nghệ pin mới

Tạp chí Nhịp sống số - Với công nghệ mới này, Samsung có thể tăng dung lượng pin của Galaxy S24 Ultra thêm 10% mà không cần thêm không gian bên trong.

Bộ phận phát triển và sản xuất pin Li-ion SDI của Samsung đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ tăng điện dung (đã được sử dụng cho pin ô tô điện) để tăng dung lượng cho pin điện thoại và máy tính bảng.

Galaxy S24 Ultra

Cụ thể, phương pháp "xếp chồng" là một cách để đóng gói các thành phần pin như điện cực và chất điện phân dày đặc hơn để tăng mật độ năng lượng. Theo The Elec, việc xếp chồng cực dương và cực âm sẽ giúp tăng dung lượng pin cho mẫu máy Samsung Galaxy sắp tới.

Samsung hy vọng sẽ sử dụng công nghệ này trên dòng sản phẩm Galaxy S24. Galaxy S23 Ultra hiện đã trang bị viên pin 5.000 mAh. Nhờ công nghệ này, Samsung có thể tăng dung lượng pin của Galaxy S24 Ultra thêm 10% mà không cần thêm không gian bên trong.

Nếu thành công, Galaxy S24 Ultra có thể trở thành mẫu điện thoại cao cấp có thời lượng pin tốt nhất. Trong thử nghiệm của PhoneArena, Galaxy S23 Ultra đã có thời gian bật sáng màn hình liên tục lên đến 19 giờ. Nếu Galaxy S24 Ultra có thể trụ được thêm hai giờ, nó sẽ vượt qua iPhone 14 Pro Max để trở thành chiếc điện thoại có dung lượng pin "trâu" nhất.

Bằng cách sử dụng phương pháp xếp chồng cho tất cả các loại pin, Samsung SDI sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ địa phương như LG Energy (cũng có công nghệ tương tự) cũng như các hãng ATL và BYD của Trung Quốc.

Công ty Hàn Quốc được cho là đang phát triển chip Exynos 2400, nhiều khả năng cao sẽ được trang bị trên dòng máy Galaxy S24. Theo những thông tin rò rỉ trước đó, Exynos 2400 sẽ có hiệu năng rất mạnh mẽ, ít nhất là về mặt thông số. Trong diễn biến mới nhất, một leaker đã cho biết Exynos sẽ có được phát triển dựa trên RDNA2 mới với 6WGP.

Có thể bạn quan tâm