Galaxy S7 và S7 Edge được cải tiến những gì?

Galaxy S7 và S7 Edge được cải tiến những gì?
Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện MWC 2016, hãng di động Hàn Quốc đã chính thức cho ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp mới nhất của họ: Galaxy S7 và S7 Edge. Những cải tiến trên bộ đôi này được giới công nghệ đánh giá khá cao.

Galaxy S7 và S7 Edge chính thức ra mắt

Khi Samsung cho ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge vào năm ngoái, cặp đôi smartphone này đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi. Thế hệ smartphone mới nhất thời bấy giờ của Samsung được coi là những sản phẩm tốt nhất từng được hãng di động Hàn Quốc này cho ra mắt. Vì vậy, trong năm nay, mục tiêu của Samsung có thể không phải là sáng tạo ra một smartphone mới, mà chính là hoàn thiện sản phẩm năm ngoái của mình hơn nữa.

Để hoàn thành mục tiêu này, vừa qua hãng đã chính thức giới thiệu một “cặp song sinh” khác có tên Galaxy S7 và S7 Edge, được biết sẽ chính thức lên kệ vào ngày 11/3 tới.

Cả hai thiết bị đời mới này đều sẽ được cài đặt sẵn Android 6.0 Marshmallow, và được trang bị CPU Snapdragon 820 tám nhân hoặc Exynos tám nhân tùy thuộc thị trường. Được biết, cặp đôi này sẽ chỉ có một phiên bản bộ nhớ là 32GB, tuy nhiên đã có thể sử dụng thẻ nhớ ngoài để tăng dung lượng. Qua trải nghiệm ngắn, cả hai thiết bị đều hoạt động một cách trơn tru và nhanh chóng.

Tuy là một sản phẩm cải tiến, tuy nhiên có một điều lạ rằng Samsung lại sử dụng camera sau độ phân giải 12MP thay cho 16MP trên S6 và S6 Edge, nhưng điều này có vẻ cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng ảnh của mày. Một điểm nữa rằng Samsung đã “mở” khẩu độ của cụm camera mới này lên tới f1.7, cũng như tăng kích cỡ các điểm ảnh trên cảm biến để giúp máy có thể chụp những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn so với thế hệ trước. Cải tiến này thực sự chứng tỏ mình đáng giá khi có thể “qua mặt” được cả chiếc iPhone 6S Plus trong điều kiện thiếu sáng.

Tất nhiên, những điểm được cộng đồng hoan nghênh cũng sẽ được Samsung ưu tiên sử dụng. Chiếc Galaxy S7 và S7 Edge đều có thiết kế vát mặt sau máy, khiến cho việc cầm nắm trở nên thoải mái và cũng giúp giảm khối lượng máy. Ngoài ra, họ cũng đã sử dụng thiết kế đạt chuẩn chống nước IP68 với khả năng ngâm nước tới 30 phút.

Tuy nhiên, hẳn là phải có những khác biệt mới làm cho Samsung tách chiếc Galaxy S7 thành hai phiên bản. Đầu tiên, chiếc Galaxy S7 Edge sở hữu màn hình lớn hơn một chút so với người anh song sinh, với màn hình 5.5-inch Super AMOLED, trong khi chiếc S7 chỉ sở hữu màn hình 5.1-inch. Đặc điểm này có lẽ là để phân biệt rõ ràng hai “anh em sinh đôi này”, cải tiến so với việc S6 và S6 Edge chỉ khác nhau về “mặt tiền”. Việc có màn hình và thân máy lớn hơn cũng khiến chiếc S7 Edge có viên pin lớn hơn là 3600mAh, trong khi viên pin của chiếc S7 chỉ là 3000mAh.

Tất nhiên, việc sở hữu hai “đường cong” màn hình cũng làm cho chiếc S7 Edge “nhỉnh” hơn một chút so với chiếc S7 thường. Năm nay, Samsung đã cải tiến những tính năng độc đáo của màn hình cong, cùng với đó tăng kích thước phần cong lên gấp 2 lần, giúp người dùng có thể lưu tới 10 ứng dụng hoặc danh bạ ưa thích thay vì 5 như trước đây. Ngoài ra,  họ cũng đã cung cấp các file SDK cho các nhà phát triển để đưa ra thêm nhiều ứng dụng dành riêng cho phần màn hình cong này.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm