Galaxy S8 sẽ là Smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0

Galaxy S8 sẽ là Smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0
Tạp chí Nhịp sống số - Galaxy S8 được cho sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0.

Galaxy S8 sẽ là Smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0

Tuần trước, Nhóm lợi ích đặc biệt Bluetooth (SIG) đã công bố chuẩn kết nối không dây thế hệ mới Bluetooth 5.0. Với Bluetooth 5.0, tầm phủ sóng đã tăng lên gấp 4 lần so với chuẩn thế hệ hiện tại, tốc độ kết nối không dây tăng gấp đôi so với chuẩn Bluetooth 4.2.

Cụ thể, Bluetooth 5.0 sẽ cung cấp khoảng cách kết nối 120 mét, tức gấp bốn lần chuẩn 4.2 hiện nay và tốc độ kết nối nhanh hơn hai lần, với tốc độ truyền tải dữ liệu đạt mức 2 Mbps. Chuẩn mới cũng ổn định và an toàn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

Bluetooth SIG cho biết, các sản phẩm trang bị Bluetooth mới tốt hơn đang trên đường đến với các thị trường doanh nghiệp, công nghiệp, thiết bị đeo, tự động hoá nhà ở. Các sản phẩm có chức năng của Bluetooth 5.0 được trông đợi sẽ được tung ra sớm nhất là trong 2 tháng nữa. Điều thú vị và rất nghiêm túc là, Galaxy S8 được cho sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0.

Điều này không có gì là ngạc nhiên, nếu biết Bluetooth 5.0 sẽ sớm trở thành một chuẩn mới cho các điện thoại “bom tấn” với những chip xử lý mới và mạnh nhất vào năm 2017. Hy vọng chuẩn mới này sẽ làm cho tai nghe không dây Icon X có thể nghe được lâu hơn 1 giờ với Galaxy S8.

Galaxy S8 là dòng sản phẩm chủ lực của Samsung năm 2017 nên được công ty đặt rất nhiều kỳ vọng. Chính vì thế, sự có mặt của một chuẩn công nghệ mới tiên tiến như Bluetooth 5.0 chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận.

Có thể bạn quan tâm