Galaxy S9 khiến doanh thu của Samsung lao dốc

Galaxy S9 khiến doanh thu của Samsung lao dốc
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Electronics đã liên tục phá kỷ lục về lợi nhuận từ quý này sang quý khác suốt năm vừa qua, tuy nhiên có vẻ như sự xuất hiện đầy thất vọng của Galaxy S9 đã khiến lợi nhuận của Samsung sụt giảm.

Cụ thể, Samsung thu được 14,8 nghìn tỷ won (tương đương 13,2 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động từ 58 nghìn tỷ won (tương đương 51,8 tỷ USD) doanh thu quý II, tức sụt giảm 0,7% về doanh số bán hàng và tăng chỉ vỏn vẹn 11% lợi nhuận. Quý trước Samsung kiếm được 15,64 nghìn tỷ won lợi nhuận từ 60,56 nghìn tỷ won doanh thu, lượng tiền “khủng” nhất hãng từng kiếm được trong một quý.

Bộ đôi Galaxy S9 được báo cáo đạt mức bán ra thấp nhất giữa các flagship kể từ Galaxy S3, với dự tính chỉ đạt 31 triệu sản phẩm bán ra cuối năm nay. Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt năm 2016 được xem là sản phẩm thành công nhất của Samsung đạt mức bán ra 50 triệu sản phẩm.

Lý do của mức doanh số đáng buồn này là bởi Galaxy S9 và S9+ không mấy khác biệt về thiết kế và tính năng. Do thiếu một động lực cụ thể, doanh số bán hàng của Samsung sẽ chậm lại sau khi trải qua cơn sốt ban đầu.

Giới phân tích cho rằng mọi chuyện sẽ lạc quan với đối với công ty trong giai đoạn cuối năm, nhưng cảnh báo rằng doanh số mảng OLED có thể sẽ giảm. Nguyên nhân là do Apple, một khách hàng lớn của Samsung, có thể sẽ ra mắt thêm iPhone mới dùng màn hình LCD để đạt tỷ lệ bán hàng cao hơn trong năm, đồng thời sẽ dùng màn hình của LG thay vì Samsung cho các mẫu iPhone X của hãng.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.