Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 thúc đẩy Galaxy AI lên tầm cao mới

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 10/7/2024, Samsung Electronics chính thức ra mắt Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 tại sự kiện Galaxy Unpacked ở Paris.
Galaxy Z Fold6 và Z Flip6

Đầu năm nay, Samsung đã mở ra kỷ nguyên AI di động với sức mạnh của Galaxy AI. Với sự ra mắt của thế hệ Galaxy Z series mới, Samsung mở ra chương mới với Galaxy AI bằng cách tận dụng tính linh hoạt và thiết kế hoàn hảo nhất để mang đến những trải nghiệm di động độc đáo. Galaxy Z Fold6 và Flip6 sẽ khơi mở nhiều tiềm năng hơn nữa với khả năng AI, dù khi sử dụng màn hình lớn của Galaxy Z Fold, màn hình FlexWindow của Galaxy Z Flip, hay chế độ Flex Mode đặc trưng. Dựa trên lịch sử tiến trình cải tiến thiết kế dáng gập của Samsung, Galaxy AI tận dụng trải nghiệm gập bền bỉ, mạnh mẽ và thông minh để kiến tạo một kỷ nguyên mới của giao tiếp, hiệu suất và sáng tạo.

Galaxy Z Fold6 cung cấp một loạt các tính năng và công cụ hỗ trợ AI giúp tận dụng tối đa màn hình lớn và nâng cao đáng kể hiệu suất. Như trợ lý Note quyền năng (Note Assist) trên Samsung Notes cung cấp tính năng chuyển ngữ, tóm tắt và định dạng tự động giúp việc ghi chú cuộc họp trở nên đơn giản và dễ dàng. Tính năng ghi âm mới được tích hợp hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản, dịch và tóm tắt bản ghi âm trực tiếp trong Ghi chú. Văn bản trong các tệp PDF có thể được dịch trực tiếp một cách hoàn hảo thông qua tính năng Dịch trực tiếp PDF (PDF overlay translation) trong ứng dụng Ghi chú - thậm chí tính năng này còn hỗ trợ được cả văn bản ở dạng hình ảnh và đồ thị.

Galaxy Z Fold6

Công cụ soạn thảo (Composer) mới được thêm vào Bàn phím Samsung sẽ tạo văn bản đề xuất dựa trên các từ khóa đơn giản cho email và các ứng dụng mạng xã hội được hỗ trợ. Đặc biệt, đối với mạng xã hội, Công cụ soạn thảo tạo văn bản dựa trên cách hành văn của bạn thông qua việc phân tích các bài đăng trước đó.

Ngoài ra, trải nghiệm bút S Pen còn được mở rộng hơn nữa khi kết hợp với Galaxy AI trên màn hình của Galaxy Z Fold6. Tính năng Phác họa thông minh (Sketch to image) hoàn toàn mới giúp người dùng sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật phức tạp bằng cách tạo ra nhiều lựa chọn hình ảnh khi người dùng phác họa hoặc vẽ lên ảnh trong Thư viện hoặc trong ứng dụng Ghi chú.

Galaxy Z Fold6 mở ra cơ hội mới cho người dùng cải tiến cách thức làm việc, giải trí và cập nhật thông tin nhờ mối quan hệ đối tác lâu dài giữa Samsung với Google. Ứng dụng Google Gemini mới nhất được tích hợp hoàn toàn trên Galaxy Z series mới, mang đến cho bạn một trợ lý AI ngay trên thiết bị điện thoại. Chỉ cần vuốt góc màn hình hoặc nói “Hey Google”, người dùng có thể kích hoạt tính năng Dịch trực tiếp của Gemini (Gemini’s overlay) để hỗ trợ viết, học tập hoặc lên kế hoạch.

Trong khi đó Galaxy Z Flip6 không chỉ được tối ưu hóa thiết kế nhỏ gọn, mà còn cung cấp một loạt các khả năng cá nhân hóa và sáng tạo mới giúp người dùng tận hưởng từng khoảnh khắc.

Màn hình FlexWindow Super AMOLED 3.4 inch tiếp tục được cải tiến, bổ sung các tính năng hỗ trợ AI mà không cần phải gập mở thiết bị. Khi đang di chuyển, người dùng có thể trả lời tin nhắn bằng tính năng Gợi ý trả lời tin nhắn (Suggested replies) , giúp phân tích các tin nhắn gần đây và đưa ra đề xuất phản hồi phù hợp. Với Galaxy AI, thiết bị di động bỏ túi của bạn sẽ được tận dụng tối đa với vô vàn tính năng tiện ích có trên FlexWindow.

FlexWindow giúp người dùng truy cập vào các thông báo và cập nhật của Samsung Health , đồng thời cho phép chọn lựa bài hát tiếp theo trên widget âm nhạc. Ngoài ra, FlexWindow cung cấp nhiều Widget hơn bao giờ hết cũng như cho phép bạn kiểm tra thông tin từ nhiều Widget cùng một lúc…

Với tính năng Ảnh môi trường thời tiết (Photo Ambient) tích hợp AI, hình nền có thể thay đổi theo thời tiết và thời gian thực. Người dùng có thể dễ dàng tạo một giao diện thống nhất với tùy chọn bố cục màn hình được đề xuất dựa trên phân tích hình nền cá nhân - chẳng hạn như di chuyển đồng hồ, hay thay đổi màu viền để đảm bảo sự cân đối của hình nền.

Với tính năng Auto Zoom, FlexCam tự động đề xuất khung hình tốt nhất cho ảnh thông qua việc nhận diện đối tượng và phóng to hoặc thu nhỏ trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào. Nhờ vậy, bạn không cần phải đắn đo cân chỉnh giữa chủ thể và phông nền ấn tượng trong ảnh – tất cả đều được tự động hóa.

Cả Galaxy Z Fold6 và Flip6 đều được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, vi xử lý di động Snapdragon tiên tiến nhất hiện tại, kết hợp hiệu năng CPU, GPU và NPU hàng đầu phân khúc. Vi xử lý được tối ưu hóa cho AI và cung cấp đồ họa nâng cao cùng với hiệu suất tổng thể được tăng cường. Hệ thống tản nhiệt tối ưu hiệu năng với bộ tản nhiệt buồng hơi lớn hơn trên Galaxy Z Fold6 và bộ tản nhiệt buồng hơi mới lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy Z Flip.

Có thể bạn quan tâm