Game thủ chi tiêu nhiều cho smartphone hơn máy chơi game và PC

Game thủ chi tiêu nhiều cho smartphone hơn máy chơi game và PC
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất đến từ IDC cho biết thị trường game di động đã phát triển ổn định trong hai năm qua, đặc biệt do đại dịch Covid-19, với số tiền ước tính là 136 tỉ USD trong năm 2022.

Theo GizChina, điều này đã mang lại thành công cho ngành công nghiệp game di động, với ước tính đạt doanh thu không dưới 136 tỉ USD trong năm 2022. Riêng trò chơi Android và iOS đã chiếm 61% thị trường trò chơi điện tử toàn cầu. IDC cho biết, trong quý 1/2022, các game thủ di động đã chi 1,6 tỉ USD mỗi tuần. Trong khi đó, các game thủ chi tiêu lần lượt 42 tỉ USD và 40 tỉ USD cho máy chơi game và PC.

Sự thành công của game di động là điều không bất ngờ khi trò chơi trên thiết bị di động đã có sự phát triển theo cấp số nhân, cả về số lượng người chơi và chi phí. Giải thích cho sự bùng nổ này, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của IDC, Lexy Sydow, cho biết: “Tôi nghĩ Covid là chất xúc tác. Xu hướng tăng trưởng đã xảy ra trước đó, nhưng Covid đã đưa nhiều người hơn vào thế giới chơi game. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người chưa bao giờ thực sự chơi một game di động nhưng họ đã làm điều đó lần đầu tiên trong khoảng thời gian xã hội thực hiện giãn cách vì Covid”.

Cô Sydow cũng cho biết thêm rằng game di động hiển thị hồ sơ người chơi đa dạng hơn so với các phương tiện khác, với một tỷ lệ đáng kể game thủ nữ và trẻ em. Hơn nữa, cô khẳng định rằng sức mạnh ngày càng tăng của smartphone đang thúc đẩy sự hấp dẫn đối với game di động. Một số thiết bị cao cấp như Asus ROG Phone 5s và ROG Phone 5s Pro là máy chơi game bỏ túi thực sự do được thiết kế và phát triển tập trung mạnh vào xử lý game di động.

Có thể bạn quan tâm