Gắn chuyển giao công nghệ với đào tạo nhân lực ngành kỹ thuật

Gắn chuyển giao công nghệ với đào tạo nhân lực ngành kỹ thuật
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là nội dung chính được đề cập tại Hội thảo Hỗ trợ Phát triển Nguồn lực Kỹ thuật, diễn ra hôm nay (14/9) tại Hà Nội. Theo đó, các chuyên gia cho rằng việc chuyển giao công nghệ được lồng ghép vào hoạt động đào tạo sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ trên thế giới.

 hàn quốc, Đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ, KOTRA, nhân lực ngành kỹ thuật, Dasan Networks Việt Nam,

Hội thảo do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) hợp tác cùng công ty

 hàn quốc, Đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ, KOTRA, nhân lực ngành kỹ thuật, Dasan Networks Việt Nam,

Tiến sỹ Kim Younghan (Đại học Soongsil, Trung tâm hỗ trợ công nghệ thông tin Bộ Khoa học Công nghệ Hàn Quốc)

Tại Hội thảo, vấn đề được các chuyên gia đặt ra và tập trung thảo luận là việc phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật gắn với chuyển giao công nghệ từ các nước phát triển sang các nước đang phát triển, qua đó không chỉ nâng cao chất lượng nhân lực trẻ mà còn giúp các doanh nghiệp sử dụng họ có thể thích nghi nhanh hơn với các xu hướng công nghệ trên thế giới. 

Ông Kwon Pyung-oh - Tổng Giám đốc KOTRA - đánh giá vấn đề được đặt ra tại Hội thảo này rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang tác động đến sự phát triển của tất cả các quốc gia trên thế giới. Việc chuyển giao công nghệ hiện đại đồng thời hỗ trợ nâng cao kiến thức cho lớp nhân tài trẻ của Việt Nam không chỉ có ý nghĩa với từng doanh nghiệp cụ thể mà còn với tầm nhìn bao quát về sự thích nghi xu hướng công nghệ trên thế giới.

Trong khuôn khổ hội thảo, Tiến sỹ Kim Younghan (Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Cấu trúc cơ sở hạ tầng Internet, Đại học Soongsil, Trung tâm hỗ trợ công nghệ thông tin Bộ Khoa học Công nghệ Hàn Quốc) đã chia sẻ về xu hướng cơ sở hạ tầng Internet trong tương lai, các khái niệm cơ bản về SDN (Software Defined Network - mạng điều khiển bằng phần mềm) và NFV (network function virtualization - ảo hóa các chức năng mạng);  mô hình NFV chuẩn và các dự án mở có liên quan...

Có thể bạn quan tâm