GE tham gia phát triển dự án điện gió tại Ninh Thuận

 GE tham gia phát triển dự án điện gió tại Ninh Thuận
Tạp chí Nhịp sống số - GE Renewable Energy vừa công bố hợp đồng cung cấp 8 tuabin gió 3MW-137 cho dự án điện gió Phước Minh (tỉnh Ninh Thuận). Cùng đó, hãng cũng đảm nhiệm công tác quản lý vận hành và bảo dưỡng trong vòng 10 năm tại dự án này.

Dự án điện gió Phước Minh có công suất 27,2MW. Liên doanh các đơn vị PowerChina Huadong Engineering Corporation, Henste Engineering và IPC Group sẽ cung cấp toàn bộ dịch vụ kỹ thuật, cung ứng vật tư và thi công cho dự án (EPC).

Nền tảng tuabin gió trên bờ 3MW của GE có khả năng vận hành linh hoạt hơn trong nhiều chế độ gió khác nhau. Các tuabin 3MW có dải công suất đa dạng từ 3,2MW đến 3,8MW, trong đó tuabin 3MW-137 thuộc nhóm tuabin có hiệu suất cao nhất. 

Theo đại diện GE, sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động vào quý 3/2021, dự án này dự kiến sẽ cung cấp hơn 100 triệu kWh điện/năm vào lưới điện quốc gia.

Thỏa thuận này bổ sung thêm vào hợp tác sẵn có giữa GE với PowerChina Huadong Engineering Corporation tại Việt Nam - đối tác tổng thầu dài hạn của GE trên toàn cầu. Thỏa thuận đánh dấu mối quan hệ thành công của hai công ty trong các dự án tổng thầu giúp cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo tiên tiến nhằm thúc đẩy sự phát triển điện gió tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Ông Gilan Sabatier - Giám đốc mảng Điện gió trên bờ khu vực Nam Á và ASEAN của GE Renewable Energy - cho biết: "Thỏa thuận mới giúp củng cố mối quan hệ hợp tác của GE với PowerChina tại một thị trường đang phát triển như Việt Nam. Đây là một bước tiến mới trong quá trình hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam đồng thời khẳng định cam kết của GE trong việc đáp ứng nhu cầu điện của đất nước. Tôi cũng muốn bày tỏ sự cảm kích đối với sự tin tưởng mà ban lãnh đạo Công ty TNHH Điện gió Phước Minh dành cho chúng tôi. Những cam kết trong dự án mới cùng với các dự án lớn đã được triển khai giúp chúng tôi củng cố vị thế là một trong số những nhà cung cấp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc Vietin Bank chi nhánh Nam Thăng Long cho biết: “Là một ngân hàng nhà nước lớn, VietinBank giữ vai trò Ngân hàng chủ lực và trụ cột trong hệ thống ngân hàng và nền kinh tế quốc gia. Chúng tôi vinh dự và tự hào được đóng góp vào chiến lược phát triển năng lượng của Chính phủ Việt Nam thông qua việc tài trợ cho các nhà máy điện mặt trời, điện gió. GE là một tập đoàn công nghiệp lớn của Hoa Kỳ và đã hiện diện ở Việt Nam từ năm 1993 ở một số lĩnh vực trong đó có lĩnh vực điện và năng lượng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào việc GE sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội đồng hành cùng GE trong dự án điện gió Phước Minh và hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa VietinBank Nam Thăng Long và GE trong thời gian tới”.

Kể từ dự án điện gió đầu tiên tại Bạc Liêu, GE vẫn liên tục hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam. Với dự án điện gió Phước Minh, GE tiếp tục khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc hỗ trợ công nghệ cho nhiều dự án điện tại Việt Nam. GE Việt Nam hiện có hơn 1.600 nhân viên và là nhà sản xuất thiết bị điện gió gốc (OEM) duy nhất có nhà máy sản xuất trong nước.

Có thể bạn quan tâm