General Motors dừng công bố doanh thu hàng tháng

General Motors dừng công bố doanh thu hàng tháng
Tạp chí Nhịp sống số - Việc theo dõi số liệu doanh thu của General Motors (GM) sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi hãng tiết lộ rằng sẽ dừng việc công bố doanh thu hàng tháng tại Mỹ trong thời gian tới.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ khẳng định rằng, hãng sẽ bắt đầu chuyển sang báo cáo doanh thu bán hàng tại Mỹ theo quý. Như vậy mỗi năm GM sẽ chỉ có 4 báo cáo doanh thu thay vì 12 như trước.

Quyết định chuyển sang báo cáo doanh thu hàng quý gây thất vọng nhưng Phó Chủ tịch của GM tại Mỹ, ông Kurt McNeil cho biết: "30 ngày không đủ thời gian để thể hiện xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong một thị trường rất sôi động và có tính cạnh tranh cao như tại Mỹ". Ông nói tiếp: "Báo cáo doanh thu hàng quý phù hợp hơn với hoạt động kinh doanh của chúng tôi và chất lượng thông tin sẽ cao hơn."

Trang Business Insider phân tích rằng, các nhà quản lý của GM đã thất vọng khi chứng kiến doanh số bán hàng của họ bị so sánh với đối thủ cạnh tranh. Điều này là dễ hiểu vì không ai thích bị đánh giá tệ đặc biệt là khi kết quả được chỉ ra đến 12 lần một năm.

Trong tháng 3/2018, doanh số bán hàng của GM ở Mỹ đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái vì hãng đã bán được 296.341 xe. GMC đã đạt được tháng 3 có doanh số tốt nhất từ trước đến nay khi một số mẫu crossover của hãng có mức tăng doanh số gấp đôi. Tuy nhiên, một số mẫu xe khác của GM lại bị giảm doanh số như Chevrolet Camaro, Impala và Volt.

Có thể bạn quan tâm