Giá Bitcoin giảm sâu vì thông tin của FBI?

Giá Bitcoin giảm sâu vì thông tin của FBI?
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ Tư pháp Mỹ đã thu hồi 63,7 Bitcoin từ vụ tấn công mạng vào công ty Colonial Pipeline. Sau tin tức đó, giá đồng tiền mã hóa lập tức giảm 8% trong một ngày.

Nhóm DarkSide đã nhận Bitcoin làm "tiền chuộc" sau vụ hack vào hệ thống Colonial Pipeline. Giá đồng tiền mã hóa này giảm 8% trong một ngày, từ khoảng rạng sáng 8/6 (giờ Việt Nam) khi Bộ Tư pháp Mỹ thu hồi 63,7 đồng Bitcoin, tương đương 2,3 triệu USD từ vụ xâm nhập liên quan đến mã độc tống tiền (ransomware).

Vào ngày 7/5, Colonial Pipeline đã bị nhóm tin tặc tấn công, làm ảnh hưởng đến hệ thống thanh toán của công ty này. Theo Bloomberg, Colonial buộc phải đóng băng các hoạt động để hạn chế thiệt hại, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhiên liệu trong toàn khu vực.

Sau khi bị tấn công, Colonial Pipeline đã trả 75 Bitcoin "tiền chuộc", tương đương 4,4 triệu USD vào thời điểm đó. Vào ngày 7/6, Bộ Tư pháp Mỹ đã thu hồi được 63,7 đồng Bitcoin sau 1 tháng điều tra,Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Lisa Monaco cho biết.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) theo dõi số tiền mã hóa trên bằng cách tra cứu giao dịch trị giá 63,7 Bitcoin trên mạng lưới blockchain và tìm được địa chỉ ví của nhóm tin tặc. Sau đó, các mật vụ chiếm quyền kiểm soát, thu hồi được hơn 80% số "tiền chuộc".

Việc mạng lưới Bitcoin dễ dàng bị xâm nhập như trên khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về tính bảo mật. Điều đó khiến thị trường tiền mã hóa sụt giảm liên tục. Hiện tại, Bitcoin có giá vào khoảng 32.000 USD. Các đồng coin khác cũng giảm giá đáng kể. Trong 24 giờ qua, Ethereum giảm 10,3%, Dogecoin giảm 13,3% và Solana, một trong những loại tiền mã hóa hàng đầu, đã giảm đến 18,7%.

Colonial Pipeline là công ty vận hành đường ống lớn nhất nước Mỹ. Sau khi Colonial bị xâm nhập vào hệ thống, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm đã kêu gọi người dân không tích trữ nhiên liệu để tránh tình trạng thiếu hụt và tăng giá xăng dầu.

Có thể bạn quan tâm