Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, xuống dưới 45.000 USD/BTC

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, xuống dưới 45.000 USD/BTC
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 17/5, giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, xuống dưới 45.000 USD/đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 2. Nhiều đồng tiền ảo khác cũng giảm sâu, thị trường ngập sắc đỏ.

Giá đồng tiền ảo Bitcoin trên CoinDesk vào lúc 7h30' (giờ Việt Nam) được giao dịch ở mức 45.810,87 USD, giảm 5,93% so với ngày hôm qua. Đây là mức giá thấp nhất của đồng Bitcoin kể từ tháng 2. Trong 24 giờ qua, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này có lúc còn giao dịch với mức giá 43.835 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, đà giảm của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã đưa giá trị vốn hóa của thị trường Bitcoin về mốc 864 tỷ USD, lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ qua đạt gần 63 tỷ USD.

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc có liên quan đến động thái mới của tỷ phú Elon Musk. Trong các tin nhắn mới đây nhất trên Twitter, vị tỷ phú này úp mở rằng Công ty Tesla có thể sẽ bán hết số lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD đã mua trước đó.
 
Đây là “cú đòn” mới nhất mà CEO Tesla giáng vào thị trường Bitcoin. Trước đó, vào ngày 12/5, giá Bitcoin lao dốc gần 10.000 USD sau tuyên bố "quay ngoắt 180 độ" của tỷ phú Elon Musk trên Twitter rằng hãng xe điện Tesla đã đình chỉ việc cho người dùng mua xe điện bằng Bitcoin vì vấn đề môi trường. Lý giải cho quyết định này, Elon Musk đưa ra lo ngại về việc “sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác Bitcoin đang gia tăng nhanh chóng”.

Quyết định này hoàn toàn trái với những gì mà tỷ phú Elon Musk từng tuyên bố trước đó. Hồi tháng 2, Tesla thông báo đã đầu tư 1,5 tỷ USD mua Bitcoin và cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin. Đến cuối tháng 3, tỷ phú Elon Musk thông báo, người dùng tại Mỹ đã có thể mua xe Tesla bằng Bitcoin.

Tỷ phú Elon Musk từng là người rất ủng hộ Bitcoin. Những phát ngôn của ông đã giúp Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác tăng giá mạnh trong năm qua.

Tuy nhiên, những động thái của CEO Tesla trong mấy ngày gần đây khiến giá Bitcoin rớt thảm.

Giá Bitcoin lao dốc mạnh đã kéo theo sự “sụp đổ” của nhiều đồng tiền ảo khác. Đồng tiền số lớn thứ hai là Ethereum giảm 10,73%, về mức 3.419 USD; Bitcoin Cash giảm 7,46%, có giá 1.111 USD; Cardano giảm 8,21%, về mức giá 2,16 USD; Litecoin giảm 7,19%, ở mức giá 285 USD; Dogecoin giảm 5,61%, ở mức giá 0,484 USD...

Giá hàng loạt đồng tiền ảo rơi tự do đã đẩy tổng vốn hóa thị trường vào đầu giờ sáng nay về mức 2.110 tỷ USD, giảm 5,31% so với ngày hôm qua.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.