Giá cả ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến

Giá cả ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Theo BigCommerce, mức giá là yếu tố tiên quyết để khách hàng quyết định mua hàng trên mạng, tiếp theo là chi phí giao hàng và tốc độ vận chuyển...

BigCommerce vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường bán lẻ 2016 qua phỏng vấn 1.000 khách hàng là người Mỹ trưởng thành, thực hiện ít nhất một đơn hàng trực tuyến trong vòng 6 tháng qua.

80% người trả lời khảo sát BigCommerce rằng họ mua trực tuyến ít nhất mỗi tháng 1 lần. Còn tỷ lệ trong khảo sát của Internet Retailer là 70% và 64% cho biết họ thường xuyên mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với 3 năm trước đây.

Theo đó, có đến 87% người được hỏi, chiếm tỷ lệ cao nhất, cho rằng giá cả là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến việc mua hàng.

Chi phí giao hàng và tốc độ vận chuyển đứng vị trí thứ hai, với 80% người đồng tình. Tiếp đến là các yếu tố như ưu đãi giảm giá (71%), nguồn hàng sẵn có (71%), đánh giá tin cậy (68%), chi phí đổi trả hàng (68%), thương hiệu nổi tiếng (67%), chuyển hướng website (53%), đa dạng sản phẩm (53%), giao diện thân thiện với thiết bị di động (46%).

Tầm ảnh hưởng của quảng cáo cùng sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông xã hội không quá cao, với tỷ lệ lần lượt là 21% và 23%. Phần mà những người mua hàng online không mặn mà nhất chính là chi phí cho việc vận chuyển hàng với số người phản đối chiếm 58%.

Trong một khảo sát khác do Internet Retailer thực hiện, khoảng 31,7% người mua hàng sẵn lòng trả phí giao nhận. Tuy nhiên gần một nửa (48,6%) sẽ chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng nếu họ được miễn phí vận chuyển.

 

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.