Giá Dogecoin tăng vọt ngay trước thời khắc Elon Musk thâu tóm Twitter

Giá Dogecoin tăng vọt ngay trước thời khắc Elon Musk thâu tóm Twitter
Tạp chí Nhịp sống số - Dogecoin, một đồng tiền điện tử mã hóa từng được Elon Musk chấp thuận để mua các sản phẩm và dịch vụ từ Tesla, đã tăng gần 30% ngay trước thềm thương vụ mua lại Twitter của Musk.

Theo dữ liệu ghi nhận từ CoinMarketCap, giá trị của Dogecoin, đồng meme coin từng được Elon Musk giới thiệu, đã tăng lên gần 0,17 USD ngay sau khi một số nguồn tin rò rỉ rằng hội đồng quản trị Twitter chuẩn bị bán lại công ty cho Elon Musk.

Dogecoin là đồng tiền điện tử mã hóa chứa hình meme Shiba Inu. Từ lâu, đây là coin mà Elon Musk yêu thích và thường xuyên quảng bá trên mạng xã hội. Musk cũng từng hứa hẹn sẽ thêm tùy chọn Dogecoin trên Twitter nếu anh ta thâu tóm thành công nền tảng này.

Trước đó, Tesla đã cho phép người dùng thanh toán nhiều sản phẩm, dịch vụ bằng Dogecoin, gần đây nhất là tại các trạm sạc xe điện Superchargers đặt quanh Hollywood (Mỹ) trong giữa tháng 2/2022. Cùng thời điểm đó, Musk cũng tiết lộ rằng Dogecoin sẽ được chấp nhận tại “các quán ăn tương lai, rạp hát chạy thẳng xe vào đã được lên kế hoạch mở trên khắp khu vực Hollywood”.
Các trạm sạc của Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin

Nhận định bởi Teong Hng, Giám đốc điều hành công ty đầu tư tiền điện tử Satori Research tại Hồng Kông: “Elon (Musk) từ lâu đã ưu ái và công khai hỗ trợ Dogecoin. Thị trường đang dự đoán rằng anh ấy có thể kết hợp Dogecoin như một hệ thống thanh toán”.

Thận trọng hơn, ông Noelle Acheson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường của Genesis Global Trading, cho biết Musk “chưa nói về kế hoạch tích hợp Dogecoin”, thế nhưng đồng tiền này “đủ để khiến các nhà giao dịch hào hứng với lợi nhuận tiềm năng, dù khả năng này vẫn còn rất xa vời”.

Có thể bạn quan tâm