Giá PlayStation Project Q có thể gây thất vọng

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft đã tiết lộ kế hoạch của Sony trong việc phát triển phiên bản PlayStation giá rẻ thuộc "Project Q" với mức giá thấp hơn nhiều so với PlayStation 5.

Theo Tech Unwrapped, phiên tòa xét xử liên quan đến kế hoạch của Microsoft trong việc tiếp quản Activision đã cung cấp thông tin mới về kế hoạch đến từ đối thủ Sony của hãng. Các luật sư của Microsoft cho rằng, Project Q - phụ kiện mà Sony công bố tại PlayStation Showcase nhằm hỗ trợ người dùng phát trực tuyến các trò chơi của mình từ PlayStation 5 - sẽ có giá bán lẻ dự kiến dưới 300 USD. Mặc dù có giá cao hơn kỳ vọng nhưng đó là con số thấp hơn so với Nintendo Switch OLED nên vẫn đủ khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

PlayStation Project Q

Project Q dự kiến sẽ đi kèm màn hình LCD 8 inch tích hợp phím điều khiển, nút âm lượng, loa và jack cắm âm thanh. Hơn nữa, pin của thiết bị dự kiến sẽ kém bền hơn nhiều so với kỳ vọng nhằm đảm bảo độ mỏng và nhẹ của phụ kiện. Nó cũng có thể trang bị chip xử lý hiệu suất ở mức thấp và tích hợp modem đủ nhanh để nhận luồng 1080p từ máy chơi game PlayStation 5. Thiết bị cũng không cần đến chip đồ họa, nhờ vậy giúp giảm giá của Project Q.

Tuy nhiên, với việc nhiều người chơi cho biết họ chưa sẵn sàng trả hơn 200 USD cho một thiết bị như vậy có thể ảnh hưởng đến mục tiêu doanh số của Sony. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn cho Sony khi Project Q chỉ đơn giản là một thiết bị phát trực tuyến các trò chơi mà không phải là máy chơi game độc lập với các trò chơi và tính năng độc đáo của riêng nó. Sự thất vọng này càng tăng thêm khi một báo cáo xuất hiện tuyên bố rằng Project Q có thể đã được phát triển từ năm 2015 nhưng cuối cùng chỉ trở thành một thiết bị phát trực tuyến sau 8 năm. Nhiều game thủ cho rằng Sony đã vội vàng phát triển Project Q để có sản phẩm cạnh tranh với một số thiết bị đã có mặt trên thị trường như Steam Deck của Valve, ROG Ally của Asus và G Cloud của Logitech. Mặc dù vậy, thiết bị của Sony không thực sự là đối thủ của các máy chơi game này vì sự hạn chế của thư viện trò chơi.

Project Q dự kiến sẽ chính thức phát hành vào tháng 11/2023. Bên cạnh đó, thông tin đến từ Microsoft cũng cho thấy các mẫu máy chơi game PlayStation và Xbox thế hệ tiếp theo sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2028.

 

Có thể bạn quan tâm