Giá tiền ảo Ripple tụt dộc không phanh

Giá tiền ảo Ripple tụt dộc không phanh
Tạp chí Nhịp sống số - Giá Ripple, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ ba thế giới, tiếp tục giảm mạnh, nối tiếp xu hướng lao dốc từ đầu tuần.

Sáng 10/1, giá Ripple theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com còn 2,08 USD, giảm gần 16% so với cách đây 24 giờ đồng hồ.

Trước đó, hòa chung xu hướng giảm mạnh của thị trường tiền ảo nói chung, giá Ripple đã "bốc hơi" 8% vào hôm thứ Hai. Trong ngày đầu tuần, giá Ripple có lúc giảm tới hơn 30%.

Giá Bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất, cũng đang giảm nhưng với tốc độ chậm hơn. Lúc 9h35, giá Bitcoin trên Coinmarketcap.com đứng ở mức 14.355 USD, giảm khoảng 6,4% trong 24 tiếng.

Trong top 10 đồng tiền ảo lớn nhất, chỉ có đồng Ethereum là đang tăng giá vào thời điểm này, với mức tăng khoảng 8,9%. Các đồng còn lại có mức giảm dao động từ 2-12%.

Những cú giảm giá tiền ảo nói trên diễn ra sau khi trang Coinmarketcap.com tuyên bố loại giá Bitcoin trên các sàn giao dịch Hàn Quốc ra khỏi dữ liệu của trang này. Hàn Quốc, thị trường tiền ảo sôi động nhất thế giới, đang dần siết chặt sự quản lý đối với tiền ảo, dẫn tới những lo ngại của giới đầu tư.

Năm ngoái, giá Ripple tăng mạnh hơn bất kỳ đồng tiền kỹ thuật số nào khác, với mức tăng 35.000%, so với mức tăng 1.500% của Bitcoin.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Ripple có thể đã tăng giá quá nhanh so với những gì đồng tiền ảo này xứng đáng. "Chắc chắn là hệ sinh thái Ripple cần phải lớn hơn nhiều mới đáp ứng được mức giá của Ripple hiện nay", nhà phân tích Michael Graham thuộc Canaccord Genuity phát biểu mới đây.

Tuy nhiên, ông Graham cũng nói rằng "công dụng của Ripple là khá rõ ràng. Điều này khiến Ripple khác biệt so với các đồng tiền ảo khác".

Ripple chính thức là tên gọi của một công ty ở San Francisco phát triển hệ thống thanh toán dành cho các định chế tài chính. Đồng tiền ảo Ripple thực ra có tên là XRP để phân biệt với công ty tạo ra nó. Đồng tiền ảo này được sử dụng để thực hiện các giao dịch xuyên biên giới một cách nhanh chóng.

Ripple cho biết hiện có hơn 100 định chế tài chính thử nghiệm công nghệ tiền ảo của công ty này trong một số giao dịch.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.