Giải pháp AI của FPT Smart Cloud được vinh danh tại Asian Technology Excellence Award 2022

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 06/09/2022 - FPT Smart Cloud (thuộc Tập đoàn FPT) được giải thưởng quốc tế uy tín Asian Technology Excellence Awards vinh danh tại hạng mục Công nghệ Trí tuệ nhân tạo với giải pháp mang tên FPT AI Engage – Trợ lý ảo AI dành cho doanh nghiệp.

Asian Technology Excellence Awards là một trong những giải thưởng công nghệ danh giá khu vực châu Á, do tạp chí The Asian Business Review tổ chức. Giải tiến hành bình chọn dựa trên các đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành, nhằm công nhận và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu đang dẫn đầu cuộc cách mạng công nghệ, thúc đẩy làn sóng chuyển đổi số. Trong đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã được tôn vinh như Accenture, IBM, Advance.ai, …

Năm nay, FPT Smart Cloud tự hào là một trong những đại diện từ Việt Nam được vinh danh tại Asian Technology Excellence Awards 2022 cho hạng mục Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo, với sản phẩm Trợ lý ảo tổng đài FPT AI Engage.

Ông Lê Hồng Việt - CEO FPT Smart Cloud - chia sẻ: “FPT Smart Cloud rất vinh dự khi được tôn vinh tại Asian Technology Excellence Award 2022. Giải thưởng chính là lời khẳng định cho những nỗ lực phát triển sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của chúng tôi. Đồng thời, đây cũng sẽ là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra những tính năng mới, những sản phẩm mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trên hành trình số hoá.”

FPT AI Engage là giải pháp Trợ lý ảo được tích hợp vào các tổng đài chăm sóc khách hàng, có khả năng tự động hoá các cuộc gọi đi (Outbound calls), tiếp nhận các cuộc gọi đến (Inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR) với độ chính xác lên đến 92%. Từ đó, Trợ lý ảo giúp tổng đài viên có thể tập trung xử lý các tác vụ phức tạp, đồng thời giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. FPT AI Engage là một trong những sản phẩm chủ lực trong nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, giúp doanh nghiệp đột phá vận hành và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi cho người dùng cuối.

FPT AI Engage ứng dụng các công nghệ Trí tuệ nhân tạo vượt trội như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Languague Processing), Tổng hợp giọng nói (Speech Synthesis), Nhận diện giọng nói (Automatic Speech Recognition), Quản lý hội thoại (Dialogue Management) và Phân tích cảm xúc (Sentiment Analysis). Hiện nay, FPT AI Engage có khả năng xử lý mượt mà nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Nhật, v.v. Bên cạnh những tác vụ sơ cấp như trả lời các câu hỏi thường gặp, khảo sát ý kiến khách hàng, FPT AI Engage có thể thực hiện các tác vụ phức tạp, đòi hỏi tính linh hoạt, chuyên nghiệp cao như tư vấn sản phẩm/dịch vụ, nhắc lịch thanh toán và thu hồi nợ.

Ông Lê Hồng Việt - CEO FPT Smart Cloud: "Giải thưởng chính là lời khẳng định cho những nỗ lực phát triển sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của chúng tôi"

FPT Smart Cloud là một trong những đại diện từ Vietnam được vinh danh tại Asian Technology Excellence Award 2022 FPT Smart Cloud là một trong những đại diện từ Vietnam được vinh danh tại Asian Technology Excellence Award 2022

Theo đại diện FPT Smart Cloud, suốt gần 4 năm liên tục phát triển, FPT AI Engage được nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như Ngân hàng, Tài chính, Đầu tư, Bảo hiểm tin tưởng lựa chọn, nhằm tạo ra những bước nhảy vọt trên hành trình số hóa quy trình vận hành. Cụ thể, giải pháp FPT AI Engage đã được triển khai rộng rãi cho 100+ doanh nghiệp, tự động hoá 120.000.000+ cuộc hội thoại mỗi tháng. Trung bình, FPT AI Engage đã tiết kiệm 40% chi phí vận hành cho doanh nghiệp và nâng cao 60% năng suất của tổng đài viên.

Trong giai đoạn cả nước chung tay đối phó với dịch bệnh Covid-19, Trợ lý ảo FPT AI Engage cũng đã được ứng dụng để truy vết nhanh, khoanh vùng các trường hợp F0 và giám sát sức khoẻ người dân. Trợ lý ảo đã thực hiện hơn 2,6 triệu cuộc gọi tại các thành phố lớn, linh hoạt xử lý nhiều tình huống như hỏi thăm sức khoẻ người dân và thu thập thông tin người bệnh, đáp ứng yêu cầu của từng khu vực.

Có thể bạn quan tâm