Giảm đến 50% nhân lực nhờ tự động hóa quy trình nghiệp vụ với akaBot

Giảm đến 50% nhân lực nhờ tự động hóa quy trình nghiệp vụ với akaBot
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 13/11/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng akaBot - giải pháp Tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp (RPA) toàn diện, với các “trợ lý robot ảo” giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn.

Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Nền tảng akaBot được phát triển bởi Tập đoàn FPT, là giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ (RPA) toàn diện cho doanh nghiệp với các “trợ lý robot ảo” có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn. 

Theo đại diện FPT, với công nghệ lõi là RPA, akaBot có khả năng tích hợp AI (Trí tuệ Nhân tạo) và OCR (công nghệ Nhận dạng Ký tự Quang học) để xây dựng giải pháp tự động hóa thông minh toàn diện, đảm bảo không xâm lấn hệ thống CNTT hiện tại và có thể tương tác với tất cả các phần mềm doanh nghiệp như: word, excel, SAP, web,… 

Các giải pháp của akaBot có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính ngân hàng, bán lẻ, sản xuất, logistics,... giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí đến 60%, tăng năng suất đến 80% và giảm thời gian xử lý đến 90% trong khi được cam kết mức độ bảo mật cao nhất.

Ông Bùi Đình Giáp – Giám đốc akaBot cho biết: “Trong giai đoạn sắp tới, akaBot sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phát triển thêm nhiều tính năng tiên tiến, hướng tới cung cấp giải pháp tự động hóa thông minh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, để thúc đẩy tài chính toàn diện, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mục tiêu xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.”

Cũng theo ông Giáp, một trong những khó khăn lớn của việc triển khai sản phẩm này là cung cấp môi trường cho sản phẩm phát triển. Tuy nhiên, FPT đã có đội ngũ tư vấn am hiểu quy trình nghiệp vụ DN để đồng hành cùng họ đi qua khó khăn này. Trước mắt, nền tảng này đang tập trung vào đối tượng DN lớn, nhưng thời gian tới sẽ kết hợp với các sản phẩm khác của FPT như FPT.AI để đưa ra giải pháp tự động hóa thông minh hướng tới các DN vừa và nhỏ. 

"Đại dịch Covid-19  mang đến một áp lực mới, đòi hỏi mức độ tự động hóa của DN tăng lên 20%. Đây là một cơ hội đã được FPT tận dụng tốt, và doanh thu tự động hóa của chúng tôi đến tháng 10/2020 tăng gấp đôi so với 2019, vì giải pháp của chúng tôi giúp DN cắt giảm chi phí, trong khi thời gian triển khai akaBot chỉ mất vài tuần, đảm bảo kinh doanh liên tục", ông GIáp cho biết. 

Được biết, akaBot là 1 trong 6 nền tảng RPA phổ biến nhất toàn cầu do Software Reviews xếp hạng, top 10 Sản phẩm Công nghệ Việt Nam Sao Khuê 2020, Giải vàng Stevie Awards 2020 (hạng mục Sản phẩm B2B Sáng Tạo), cũng như đạt nhiều chứng chỉ chất lượng uy tín khác. akaBot đã và đang cung cấp giải pháp RPA cho hơn 20 khách hàng và đối tác chiến lược thuộc 6 quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc, Đài Loan, tiêu biểu là Thinkpower, HSBC, Panasonic, TPBank, Mizuho.

Để kích cầu khách hàng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nền tảng chuyển đổi số akaBot hiện có chương trình miễn phí trải nghiệm 2 tháng để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận công nghệ RPA. 

akaBot là nền tảng Make in Việt Nam thứ ba của Tập đoàn FPT được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông trong chương trình “Ngày thứ Sáu công nghệ”. Hai nền tảng trước đó của FPT được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu là FPT.AI và akaChain. Cả ba nền tảng này nằm trong hệ sinh thái các giải pháp chuyển đổi số ưu việt của FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua khủng hoảng và tiếp tục phát triển. 

Có thể bạn quan tâm