Giảm giá thay pin khiến doanh số iPhone của Apple sụt giảm

Giảm giá thay pin khiến doanh số iPhone của Apple sụt giảm
Tạp chí Nhịp sống số - Giảm giá thay pin khiến doanh số iPhone của Apple sụt giảm, đây là kết quả nghiên cứu của nhiều nhà phân tích kinh tế sau sự cố bê bối của Apple gần đây.

Giảm giá thay pin khiến doanh số iPhone của Apple sụt giảm

Chương trình giảm giá khi thay thế pin cho iPhone giảm từ 79 USD xuống chỉ còn 29 USD có thể sẽ làm giảm doanh số iPhone của Apple trong năm 2018.

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 1/2017 khi Apple tung ra bản cập nhật iOS mới, bao gồm các tinh chỉnh về mặt quản lý hiệu năng và pin nhằm giúp các iPhone có viên pin bị chai hoạt động ổn định hơn. Vấn đề dường như không có gì đáng nói nếu gần đây nhiều trang công nghệ uy tính khám phá ra rằng, Apple thực sự giảm hiệu năng của các thiết bị này và công ty cũng chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng. Đồng thời, Apple cũng đưa ra chương trình thay mới pin với mức giảm giá hấp dẫn cho người dùng iPhone kể từ phiên bản iPhone 6 trở lên.

Theo nhà phân tích Barclays, khoảng 77% người dùng iPhone hiện nay tương đương với 519 triệu người, đủ điều kiện để thay thế pin của họ trong đợt giảm giá hấp dẫn này. Các chuyên gia ước tính sẽ có khoảng 10% trong số này quyết định thay pin mới, và tầm 30% trong số 10% này cảm thấy không cần mua iPhone mới và hài lòng với sản phẩm của họ sau khi thay pin. Như vậy, điều này sẽ làm Apple mất đi khoảng 16 triệu khách hàng mới và làm sụt giảm 4% doanh thu ước tính trong 2018.

Có thể bạn quan tâm