Cuối năm 2015, Mỹ cũng đã theo chân phần lớn các Quốc Gia khác còn lại trên Thế Giới khi
Experian lưu ý rằng việc gia tăng gian lận trong thương mại điện tử tại Mỹ cũng giống như các trường hợp khác đã từng diễn ra trước đây tại các Quốc gia sớm chuyển đổi EMV như Anh, Pháp, Úc và Canada, cũng đã nhận thấy sự tăng trưởng từ từ trong các hoạt động gian lận thẻ không hiện hữu.
Tổ chức này cũng nói: "Chúng tôi nghi ngờ việc chuyển đổi EMV và sự tăng cường chấp thuận của các thương nhân với các thiết bị đầu cuối cho phép sử dụng chip và pin đã kéo theo sự tăng mạnh của các cuộc tấn công thương mại điện tử."
Những kẻ phạm tội chuyên gia trong việc gian lận giả mạo đã chuyển trọng tâm chú ý của chúng sang các kênh kỹ thuật số, nơi chúng có thể thành công nhiều hơn. Cũng như có quá nhiều kẻ tấn công nhắm vào thị trường thương mại di động và trực tuyến đang phát triển nhanh chóng thì khó khăn đối với các thương nhân cũng ngày một tăng cao.
Điều này có nghĩa rằng các doanh nghiệp cần phải xác định rằng vấn đề gian lận trong thương mại điện tử vẫn sẽ tiếp tục tăng theo thời gian và cần phải sẵn sàng đối phó với vấn nạn này bằng cách thực hiện cách tiếp cận đa tầng kết hợp các yếu tố dữ liệu giao dịch với các chi tiết người dùng và thiết bị của họ.
Experian cho biết lý do lớn nhất trong xu hướng gian lận thẻ tín dụng là thực tế năm 2016 đã có tỷ lệ vi phạm dữ liệu đạt kỷ lục. Theo số liệu của Trung Tâm nghiên cứu nhận dạng tin tặc, đã có 1.093 vụ vi phạm, tăng 40% so với năm 2015.
Trong khi đó, Ủy ban Thương mại Liên bang gần đây đã tiết lộ số lượng người dùng phản ánh thông tin bị đánh cắp của họ đã bị sử dụng cho các cuộc gian lận thẻ tín dụng đã tăng từ con số 16% năm 2015 đến hơn 32% vào năm 2016.
Theo Experian, số lượng hồ sơ vi phạm dữ liệu là một tín hiệu cho thấy các hoạt động gian lận trong tương lai vẫn sẽ xuất hiện.