Giáo viên Việt Nam giành giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất HESA 2016

Giáo viên Việt Nam giành giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất HESA 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Năm nay, 6 giáo viên Việt Nam trong số hơn 200 giáo viên đến từ 25 quốc gia trên khắp thế giới đã tham dự chương trình Honeywell Educators at Space Academy (HESA). Đây là con số kỷ lục nhất từ trước đến nay của đoàn Việt Nam kể từ khi tham dự HESA lần đầu tiên vào năm 2013.

Honeywell, HESA, HESA 2016, Honeywell Educators,

HESA là chương trình học bổng được thiết kế nhằm giúp các giáo viên trung học dạy toán và khoa học hiệu quả hơn trong các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Chương trình do Honeywell và Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ (USSRC) đồng tổ chức.

Chương trình HESA năm nay đã diễn ra tháng 6 vừa qua. Trong đó, các giáo viên có 45 giờ tham gia vào các hoạt động diễn ra trong lớp học, phòng thí nghiệm, tập trung chủ yếu vào khoa học và thăm dò không gian.

Các bài tập về khoa học và thăm dò không gian bao gồm các hoạt động mô phỏng phi hành gia vũ trụ như mô phỏng máy bay phản lực hiệu suất cao, nhiệm vụ vũ trụ giả định, đào tạo sinh tồn trên mặt đất và trong môi trường nước, và chương trình động lực học tương tác.

Cô Mai Thị Kim Tuyến – giáo viên trường Trung học Cơ sở Thành Công (Hà Nội) - đã giành được giải thưởng “Right Stuff”.

Right Stuff là giải thưởng dành riêng cho cá nhân xuất sắc nhất HESA 2016, trao tặng cho học viên hội tụ đủ các tính cách bao gồm sự can đảm, dám hy sinh, tính toàn vẹn, và xuất sắc.

 “HESA là chương trình đào tạo phát triển kỹ năng cá nhân tuyệt vời nhất mà tôi từng được trải nghiệm. Tôi đã học thêm được nhiều kỹ năng, nhiều điều mới lạ và rất bổ ích cho việc dạy học của tôi”, cô Kim Tuyến cho biết.

Bà Mai Trang Thanh – Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương nói: “Sự đột phá về số lượng các giáo viên Việt Nam tham dự chương trình HESA năm nay cho thấy các giáo viên Việt Nam đã quan tâm và biết nhiều hơn về chương trình. Tôi tin rằng các giáo viên được trang bị những kỹ thuật, phương pháp giảng dạy mới cho các môn học đầy thử thách như toán và khoa học sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ học sinh ngày nay trở thành những người đi đầu về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trong tương lai”.

 

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…