GIGABYTE - lựa chọn tối ưu cho dòng card đồ họa GeForce RTX 4090

GIGABYTE - lựa chọn tối ưu cho dòng card đồ họa GeForce RTX 4090
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 3/10/2022 – Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE, nhà sản xuất phần cứng chơi game cao cấp hàng đầu thế giới đã trình làng 4 card đồ họa GeForce RTX 4090 series hỗ trợ kiến trúc NVIDIA ADA Lovelace.

GIGABYTE ra mắt 3 card đồ họa làm mát bằng không khí - AORUS GeForce RTX 4090 MASTER 24G, GeForce RTX 4090 GAMING OC 24G và GeForce RTX 4090 WINDFORCE 24G và 1 card đồ họa làm mát bằng nước - AORUS GeForce RTX 4090 XTREME WATERFORCE 24G. Để tận dụng tối đa hiệu suất vô song của kiến trúc mới này, GIGABYTE trang bị cho card đồ họa GeForce RTX 4090 những thiết kế nâng cấp và các tính năng cải tiến, mang đến cho các game thủ chuyên nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung trải nghiệm thú vị hơn.

GIGABYTE ra mắt nhiều giải pháp làm mát bằng không khí để đáp ứng nhu cầu của thị trường. AORUS MASTER phù hợp với người dùng tìm kiếm sản phẩm vừa có hiệu suất cao vừa có ngoại hình RGB sặc sỡ. GAMING OC là lựa chọn tốt nhất cho những game thủ quan tâm đến hiệu suất. WINDFORCE là lựa chọn tối ưu cho những ai mong muốn thiết kế gọn gàng và thanh lịch, đồng thời duy trì cả hiệu suất và độ bền. Ngoài ra, còn có giải pháp làm mát bằng nước tất cả trong một AORUS XTREME WATERFORCE. Đây là lựa chọn tốt nhất cho các game thủ muốn có lợi thế về khả năng làm mát bằng nước và dễ dàng lắp đặt.

AORUS MASTER

Card đồ họa AORUS MASTER trang bị các cánh quạt mới và thiết kế bề mặt đặc biệt, quạt cá mập bionic WINDFORCE tăng áp suất tĩnh lên đến 30% đồng thời giảm độ ồn lên đến 3dB so với các quạt thông thường cùng số vòng quay/phút. Mô đun tản nhiệt lớn hơn với các lá tản nhiệt góc cạnh tạo ra nhiều diện tích bề mặt và khả năng làm mát hơn bao giờ hết. Được ghép nối với buồng hơi khi chạm trực tiếp, nhiều ống dẫn nhiệt và lỗ thông hơi làm mát màn hình mở rộng ở phía sau, card đồ họa AORUS MASTER đảm bảo hiệu suất nhiệt hàng đầu, ngay cả khi tải nặng.

AORUS cũng sẽ “triệu hồi” phiên bản nâng cấp của đèn RGB ba vòng đặc trưng, RGB Halo. Tính năng được yêu thích này, cung cấp các hiệu ứng ánh sáng có thể xác định được trên quạt quay, chắc chắn sẽ làm cho mọi dàn máy trở nên rực rỡ, phong cách. Màn hình LCD Edge View ở mặt bên của card AORUS cung cấp cho người dùng một tùy chọn khác để cá nhân hóa card của mình bằng chữ, hình ảnh hoặc gif. Người dùng cũng có thể theo dõi các số liệu thống kê quan trọng, như mức tiêu thụ điện năng, nhiệt độ, vòng tua quạt,…

Ngoài các tính năng trên, card đồ họa AORUS MASTER có lớp phủ PCB cấp hàng không, thiết kế Dual BIOS với chế độ hoạt động yên tĩnh và các linh kiện được chứng nhận ULTRA DURABLE. Nhờ thiết kế pha nguồn 24+4 tuyệt vời và khả năng kiểm soát công suất chính xác, card đồ họa có nhiệt độ linh kiện thấp hơn, hoạt động êm ái và ít nhiễu tín hiệu hơn. Ngoài tấm lưng kim loại được nâng cấp, giá đỡ chống cong mới được thiết kế phù hợp với card đồ họa để ngăn PCB bị cong. Thiết kế này không những giúp card chắc chắn hơn và giúp card trông ngầu hơn hẳn.

 

GAMING OC

Card đồ họa GAMING OC sử dụng hệ thống tản nhiệt WINDFORCE. Card trang bị 3 quạt cánh độc đáo, quay đảo chiều, buồng hơi lớn với cảm ứng trực tiếp vào GPU, ống dẫn nhiệt bằng đồng composite, quạt active 3D và công nghệ screen cooling để tối đa hóa khả năng tản nhiệt. Quạt WINDFORCE sử dụng dầu nhờn graphene nano, giúp kéo dài tuổi thọ quạt gấp 2,1 lần, mang lại gần như tuổi thọ của ổ bi kép trong khi vẫn vận hành êm ái. Kết hợp với thiết kế nguồn tuyệt vời và các linh kiện được chứng nhận ULTRA DURABLE, card đồ họa có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn và cho hiệu suất cao hơn. Card trang bị Dual BIOS với chế độ im lặng để mang lại trải nghiệm yên tĩnh hơn.

Card đồ họa GAMING OC cũng thừa hưởng RGB Halo từ AORUS. Đèn RGB 3 vòng cung cấp các hiệu ứng ánh sáng có thể xác định được trên quạt xoay, chắc chắn sẽ làm cho mọi dàn máy trở nên rực rỡ và phong cách. Ngoài tấm lưng kim loại được nâng cấp, giá đỡ chống cong mới được thiết kế phù hợp với card đồ họa để ngăn PCB bị cong. Thiết kế này không những giúp card chắc chắn hơn và giúp card trông ngầu hơn hẳn.

WINDFORCE

Card đồ họa WINDFORCE cũng sử dụng hệ thống làm mát WINDFORCE. Card trang bị 3 quạt cánh độc đáo, quay đảo chiều, buồng hơi lớn với cảm ứng trực tiếp vào GPU, ống dẫn nhiệt bằng đồng composite, quạt active 3D và công nghệ screen cooling hoạt động cùng nhau để cung cấp khả năng tản nhiệt hiệu quả. Card đồ họa cũng có tính năng Dual BIOS để hoạt động yên tĩnh. Card đồ họa sử dụng tấm kim loại với bề mặt xước và gương để thể hiện nghệ thuật kết cấu, làm cho card trở nên thẩm mỹ hơn và phù hợp hơn với người dùng thích thiết kế gọn gàng và thanh lịch. Card cũng đi kèm với một giá đỡ VGA.

AORUS XTREME WATERFORCE

Card đồ họa tất cả trong một AORUS XTREME WATERFORCE cung cấp hiệu suất tốt nhất trong phân khúc và trải nghiệm chơi game yên tĩnh thông qua một giải pháp dễ cài đặt. Tấm đồng lớn và các ống dẫn nhiệt tiếp xúc với GPU, VRAM và các bộ phận quan trọng khác, nhờ đó nhiệt có thể được truyền đến vùng làm mát bằng chất lỏng để đạt được khả năng tản nhiệt tối ưu. Bộ tản nhiệt nhôm có kích thước gấp 3 lần 360mm đi kèm với 3 quạt ổ bi đôi 120mm giữ cho card đồ họa luôn mát.

Ống FEP chắc giúp giảm thiểu thất thoát nước và có độ ổn định nhiệt cao cũng như khả năng chịu áp suất cao giúp nâng cao đáng kể tuổi thọ và độ bền của sản phẩm. Chiều dài ống 460mm giúp lắp đặt bộ tản nhiệt ở mặt trên và mặt trước của thùng máy PC, các ống này được chế tạo ở mặt sau của card có thể tránh được sự can thiệp của bộ làm mát CPU. Ngoài ra, bề mặt của card đồ họa được làm nổi bật một cách trực quan với các họa tiết thủ công bằng chất liệu khác nhau, xước và phản chiếu, tạo cho card một vẻ ngoài cao cấp, chuyên nghiệp và sang trọng.

AORUS XTREME WATERFORCE cũng có lớp phủ PCB cấp hàng không, các linh kiện được chứng nhận ULTRA DURABLE, thiết kế pha nguồn 24+4 tuyệt vời và điều khiển công suất chính xác; là lựa chọn tốt nhất của card đồ họa làm mát bằng nước.

GIGABYTE cung cấp các giải pháp cấp nguồn tốt nhất

Các card đồ họa GeForce RTX 4090 sử dụng đầu nối nguồn PCIe 5.0 16 chân mới nhất, có thể sử dụng công suất hơn 450 watt. GIGABYTE cung cấp các giải pháp cấp nguồn PCIe 5.0 tốt nhất cho dòng card đồ họa GeForce RTX 40 - bộ nguồn UD1000GM PCIE 5.0 và UD850GM PCIE 5.0. Cả 2 bộ nguồn đều có cáp 16 chân chất lượng cao, có thể hỗ trợ tối đa 600 watt điện cho card đồ họa. Nó có thể thay thế nguồn điện truyền thống bằng bộ chuyển đổi, giúp giảm đáng kể sự bất tiện khi lắp đặt và cung cấp khả năng quản lý cáp tốt hơn. Các bộ nguồn kế thừa tinh thần của thiết kế sản phẩm GIGABYTE Ultra Durable, giới thiệu nhiều loại vật liệu và công nghệ chất lượng cao. Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho các card đồ họa GeForce RTX 40 series.

Để mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, card đồ họa AORUS và GAMING OC cung cấp cho khách hàng chế độ bảo hành 4 năm (khách hàng cần đăng ký trực tuyến trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua) để bạn có thể chơi game và sáng tạo nội dung mà không phải lo lắng gì nữa.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.