Gmail bắt đầu triển khai dấu tick xanh đến Android và iOS

Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng Gmail sẽ bắt đầu hiển thị dấu tick xanh bên cạnh người gửi đã xác minh trên Android và iOS như là một biện pháp nhằm giúp giảm thiểu các vụ lừa đảo.

Với việc ngày càng nhiều người dùng email bị lừa đảo, Google đã bắt đầu hiển thị dấu kiểm bên cạnh người gửi đã xác minh trên Gmail nhằm xác nhận rằng họ thực sự là những "người tin cậy". Tuy nhiên, điều này mới chỉ giới hạn thông qua web.

Gmail android

Giờ đây, nhằm giúp người dùng thiết bị di động nhận ra người gửi xác thực, ứng dụng Gmail dành cho Android và iOS sẽ bắt đầu hiển thị dấu kiểm tương tự trong những tuần tới. Trong thông báo của Google, công ty cho biết sẽ bắt đầu hiển thị dấu kiểm bên cạnh người gửi đã xác minh trong ứng dụng Gmail dành cho Android và iOS.

Để đủ điều kiện, người gửi phải áp dụng Chỉ số thương hiệu để nhận dạng thư (BIMI) và có nhãn hiệu đã đăng ký với Chứng chỉ nhãn hiệu đã được xác minh (VMC). Điều này đảm bảo tên miền liên quan thực sự là tên miền của công ty, khiến những kẻ lừa đảo khó có thể mạo danh các thương hiệu đã biết.

Ngoài ra, Gmail hiện hỗ trợ Chứng chỉ đánh dấu chung (CMC) của BIMI. Theo đó, nếu người gửi có CMC nhưng không có VMC, nền tảng gửi thư sẽ hiển thị ảnh đại diện của người đó mà không có dấu kiểm đã xác minh.

Cần lưu ý rằng các dấu kiểm đã xác minh sẽ chỉ xuất hiện trong ứng dụng Gmail chính thức. Google tuyên bố người dùng sẽ không thể thấy biểu tượng này nếu đang sử dụng ứng dụng email của bên thứ ba trên điện thoại Android hoặc iOS.

Có thể bạn quan tâm