Gmail bổ sung 3 tính năng bảo mật mới dành cho khách hàng doanh nghiệp

Gmail bổ sung 3 tính năng bảo mật mới dành cho khách hàng doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - 3 tính năng bảo mật mới dành cho người dùng doanh nghiệp của Gmail bao gồm phát hiện tấn công lừa đảo bằng máy học; cảnh báo khi click vào link nhiễm độc và cảnh báo khi trả lời.

Hai tính năng đầu tiên đã có sẵn cho tất cả người dùng Gmail nhưng nay mới có mặt cho Gmail đối với khách hàng doanh nghiệp, chỉ có tính năng thứ ba là mới toanh. Gmail đã dùng máy học để chặn spam và tin nhắn lừa đảo hiển thị trong hộp thư đến với độ chính xác hơn 99,99%. Phát hiện lừa đảo sớm là mô hình máy học trì hoãn các tin nhắn để thực hiện phân tích lừa đảo và bảo vệ dữ liệu người dùng tốt hơn. Đối với những người lo Gmail sẽ làm chậm lại nhiều email, Google cam kết chỉ có “chưa đầy 0,05% tin nhắn” bị ảnh hưởng và thời gian trì hoãn không nhiều hơn 4 phút.

Mô hình phát hiện sử dụng dịch vụ duyệt web an toàn của Google, cung cấp danh sách các đường link chứa mã độc hoặc nội dung lừa đảo đến Chrome, Firefox, Safari cũng như các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Bằng cách tận dụng các kỹ thuật như phân tích độ tin cậy và tương tự trên URL, Gmail có thể tạo ra các cảnh báo click đối với các link mã độc và lừa đảo.

Cuối cùng, với mục tiêu ngăn ngừa mất mát dữ liệu, Gmail cũng hiển thị các cảnh báo trả lời đối với người nhận không nằm trong tổ chức của bạn và không có trong danh sách liên hệ. Nếu cố gửi thư cho ai đó không dùng chung tên miền công ty, bạn sẽ nhìn thấy cảnh báo này để bảo đảm bạn có chủ đích gửi email đó.

Gmail cũng được tích hợp các biện pháp phòng vệ chống lại mã độc tống tiền và mã độc đa hình. Với tất cả những tính năng kể trên, Google ước tính Gmail có thể chặn “hàng triệu email gây hại cho người dùng”.

Có thể bạn quan tâm