Gmail trên Android cải tiến sao chép và dán địa chỉ email

Gmail trên Android cải tiến sao chép và dán địa chỉ email
Tạp chí Nhịp sống số - Tính năng mới cho ứng dụng Gmail trên Android có thể giúp sao chép và dán địa chỉ email dễ dàng hơn.

Gmail của Google là ứng dụng email hàng đầu trên thế giới. Nhưng điều đó không có nghĩa là ứng dụng đó hoàn hảo. AndroidPolice đã phát hiện ra một thay đổi được thực hiện đối với phiên bản Gmail dành cho Android giúp sao chép và dán địa chỉ email dễ dàng hơn.

Với thay đổi được thực hiện bởi Google, khi người dùng Android sẽ nhấn vào một địa chỉ email trong các trường văn bản như To, Cc, hoặc Bcc và địa chỉ email đó sẽ xuất hiện cùng với 2 tùy chọn mới là Copy và Remove. Copy sẽ cho phép sao chép văn bản và Remove sẽ xóa địa chỉ khỏi trường văn bản.

Trước đây, để thực hiện việc này yêu cầu người dùng nhấn và giữ vào một địa chỉ email để mở một pop-up có chứa một nút sao chép. Địa chỉ email bạn đã sao chép được lưu vào clipboard để có thể dán vào nơi khác.

Tính năng xuất hiện trên Pixel 2 XL chạy Android 11, với Gmail phiên bản 2021.02.05.357775197. Tuy nhiên việc khả dụng với toàn bộ người dùng vẫn chưa được Google triển khai.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.