GoBear chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2016, hiện là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và so sánh các sản phẩm tài chính được tin dùng hàng đầu tại Việt Nam.
Với sự hợp tác lần này, ứng dụng Easy Apply được phát triển dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền của CredoLab, có khả năng phân tích hàng chục ngàn điểm dữ liệu trên điện thoại thông minh của người dùng và biến những thông tin này thành điểm tín dụng cá nhân để họ đăng ký mở thẻ tín dụng, vay tín chấp hoặc tham gia các sản phẩm bảo hiểm.
Việc sử dụng dữ liệu phi truyền thống từ thiết bị di động thông minh để đánh giá điểm tín dụng cá nhân sẽ cho phép tất cả người dùng, bao gồm những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa có lịch sử tín dụng cá nhân, có thể đăng ký sử dụng sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng, vay tín chấp và các sản phẩm cơ bản khác dễ dàng hơn.
Ứng dụng di động Easy Apply sẽ được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm của người dùng GoBear. Trải nghiệm này bắt đầu với tính năng Easy Choices của GoBear, giúp người dùng nhận biết những sản phẩm tài chính nào phù hợp nhất với hồ sơ của mình, trước khi cài đặt ứng dụng di động Easy Apply vào điện thoại thông minh để tính toán điểm tín dụng cá nhân và tiến hành đăng ký sản phẩm
Easy Apply sẽ được áp dụng trước tiên cho sản phẩm thẻ tín dụng, sau đó mở rộng sang sản phẩm vay tín chấp, bảo hiểm và các sản phẩm tài chính khác trong tương lai gần.
Ngoài Việt Nam, ứng dụng Easy Apply cũng sẽ chính thức có mặt tại Indonesia, Philippines và Thái Lan. Hiện có khoảng 65-75% dân số khu vực Đông Nam Á chưa được sử dụng các dịch vụ tài chính hợp pháp dù phần lớn trong số đó có thu nhập ổn định.
Ông Adrian Chng, Tổng Giám đốc GoBear, cho biết: “Thị trường khu vực Đông Nam Á đang mở ra cơ hội rất lớn để mang đến dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi người thông qua các sáng kiến công nghệ mới. Sự kiện hợp tác với CredoLab sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa những người chưa có tài khoản ngân hàng và các tổ chức tài chính, cung cấp công nghệ phù hợp và đúng thời điểm để mang đến hiệu quả tối ưu cho cả người dùng lẫn đối tác của chúng tôi.”
Ông Peter Barcak, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc CredoLab, cho biết: “Từ khi ra đời vào năm 2016, bằng cách tận dụng những dữ liệu phi truyền thống, chúng tôi đã giúp các đối tác giảm thiểu rủi ro, giảm thời gian xét duyệt hồ sơ chỉ còn vài giây, và nâng tỉ lệ người dùng đăng ký thành công lên thêm gần 45%. Tôi tin rằng sự hợp tác lần này cũng sẽ đạt được thành công như vậy.”
Theo một báo cáo gần đây của Ernst & Young, chỉ có khoảng 5% dân số ở các thị trường khu vực Đông Nam Á sở hữu thẻ tín dụng (trừ Singapore và Malaysia), và những tổ chức tài chính chủ động thực hiện các hoạt động tiếp cận tài chính cho mọi người có thể đạt tổng doanh thu đến 88 triệu USD vào năm 2020.