Theo số liệu ghi nhận từ các đối tác nhà hàng sử dụng GoBiz trong tháng 1/2021, hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian từ nhà hàng tới khách hàng lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.
Sau ứng dụng dành cho khách hàng và ứng dụng dành cho đối tác tài xế, được chính thức triển khai mới kể từ khi Gojek hợp nhất thương hiệu vào tháng 8/2020, GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái.
Với hơn 80.000 nhà hàng đang hoạt động trên ứng dụng, cung cấp hàng triệu lựa chọn các món ăn, thức uống, việc Gojek triển khai GoBiz là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng chủ động quản lý các đơn hàng GoFood, giúp cho toàn bộ quá trình đặt hàng, chuẩn bị hàng và giao hàng giữa khách hàng, nhà hàng và tài xế diễn ra một cách khoa học, hạn chế các thao tác thủ công và các sai sót về đơn hàng.
Cụ thể, thông qua GoBiz, người phụ trách nhà hàng, quán ăn có thể chủ động cập nhật thực đơn, tình trạng món ăn dựa trên thực tế nhà hàng tại từng thời điểm, dễ dàng chấp nhận hoặc thông báo hết hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng, đồng thời sắp xếp chuẩn bị đồ ăn để sẵn sàng ngay khi tài xế đến nhận hàng. Nhà hàng cũng có thể nhanh chóng cập nhật danh sách món ăn, hình ảnh, giá tiền hay chỉnh sửa giờ đóng, mở cửa.
GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, hiển thị rõ thông tin tài xế trên mỗi đơn hàng, giúp việc chuẩn bị đơn được chính xác tránh tình trạng nhầm đơn, và giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài khi đến nhà hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.
GoBiz cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng theo dõi doanh thu theo ngày, theo giờ, quản lý hiệu suất đơn hàng để có những điều chỉnh kịp thời về nguồn hàng và nhân sự nhằm nâng cao doanh số. Các nhà hàng cũng dễ dàng theo dõi sổ sách và đối soát doanh thu khi cần thiết.
Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam cho biết tốc độ giao hàng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi xem xét lựa chọn sử dụng một dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến.
“Với GoBiz, chúng tôi mong muốn đưa ra giải pháp nhằm giải quyết vấn đề này, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng,” ông Kiệt nhấn mạnh.
Khẳng định Gojek hướng đến không chỉ một, mà là ba siêu ứng dụng: ứng dụng dành cho người dùng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng, ông Kiệt cho rằng nếu ví toàn bộ hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn thì những ứng dụng hướng đến các các đối tác tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần băng chìm bên dưới - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng.
“Chúng tôi hy vọng GoBiz sẽ mang lại cho người bán - từ các chuỗi nhà hàng đến những quán ăn nhỏ lẻ trên GoFood những cơ hội kinh doanh mới, thu hẹp khoảng cách về không gian và thời gian giữa các nhà hàng và khách hàng,” vị Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam cho hay.
Quả quyết việc triển khai GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh lâu dài, bền vững tại thị trường chiến lược Việt Nam, theo ông Kiệt, với sứ mệnh tạo ra các giá trị để hỗ trợ các đối tác trên hệ sinh thái, GoBiz không ngừng đặt mình vào vị trí của các đối tác nhà hàng để tạo ra và hoàn thiện siêu ứng dụng, hỗ trợ tối đa cho hoạt động của họ.
Được triển khai vào tháng 11/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh và tháng 3/2019 tại Hà Nội, nền tảng giao đồ ăn trực tuyến GoFood là một trong các dịch vụ trọng tâm của Gojek. Sau thời gian ngắn tham gia thị trường, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu trên thị trường. Hơn một triệu món ăn có thể được tìm thấy trên GoFood.