Google Assistant sắp thêm tính năng tự động thay đổi mật khẩu

Google Assistant sắp thêm tính năng tự động thay đổi mật khẩu
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng Google Assistant ngày càng trở nên hoàn hảo hơn trong việc hỗ trợ người dùng chống lại tin tặc, giúp thay đổi mật khẩu khi phát hiện nó bị xâm phạm.

Theo Engadget, vào năm ngoái, Google cho biết ứng dụng Assistant của họ sẽ đề nghị người dùng thay đổi mật khẩu khi phát hiện bị xâm phạm, và giờ đây công ty đang thực hiện việc đó một cách nghiêm túc. Báo cáo mới nhất đến từ AndroidPolice cho biết các cảnh báo của Assistant hiện được triển khai rộng rãi hơn cho người dùng Chrome, bao gồm cả những người dùng trên Android.

Cụ thể, sau khi đăng nhập vào một trang web có mật khẩu bị xâm phạm, người dùng sẽ nhận được một cảnh báo yêu cầu thay đổi mật khẩu quen thuộc. Đặc biệt, trên một số trang web, người dùng được cung cấp tùy chọn để Assistant tự động thực hiện thay đổi đó. Dĩ nhiên người dùng có thể kiểm soát việc thực hiện các thay đổi bằng mật khẩu theo ý muốn, tuy nhiên điều này sẽ hữu ích cho những ai không muốn dành thời gian để nghiên cứu tạo mật khẩu thay thế.

Hoạt động của Assistant sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho web của Google là Duplex, nơi nó sẽ điều hướng các trang web và áp dụng thay đổi mật khẩu. Hệ thống có thể tự động nhấp, cuộn và điền vào các biểu mẫu thường yêu cầu sự can thiệp của con người.

Lưu ý tính năng này không hoạt động trên mọi trang web ở thời điểm này, đồng thời công cụ chỉ có sẵn cho một nhóm người dùng tương đối nhỏ. Công ty vẫn cần cải thiện khả năng hoạt động cũng như đảm bảo tính hữu ích của nó.

Theo Engadget/PCW

Có thể bạn quan tâm