Google bắt đầu cảnh báo kết quả tìm kiếm nghi vấn

Google bắt đầu cảnh báo kết quả tìm kiếm nghi vấn
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm đảm bảo người dùng nhận được thông tin đáng tin cậy kịp thời, Google đang cải tiến công cụ Search của mình bằng lời cảnh báo đối với các nội dung nghi vấn.

Theo PhoneArena, trong một bài đăng trên blog mới được phát hành, Google cho biết “Google Search sẽ luôn ở đó với những kết quả hữu ích nhất mà chúng tôi có thể cung cấp, nhưng đôi khi thông tin đáng tin cậy mà bạn đang tìm kiếm vẫn chưa có sẵn. Điều này có thể đặc biệt đúng với tin tức nóng hổi hoặc các chủ đề mới nổi, khi thông tin được xuất bản đầu tiên có thể không đáng tin cậy nhất”.

Để chống lại điều này, Google cho biết họ có thể phát hiện khi một chủ đề đang phát triển nhanh chóng và một loạt nguồn chưa được đảm bảo. Trong những trường hợp đó, Google sẽ gửi kèm một thông báo đề nghị người dùng kiểm tra lại sau khi có nhiều nguồn chính xác hơn.

Năm ngoái, Google bắt đầu đưa vào một thông báo khi nó không thể đảm bảo độ chính xác trong kết quả tìm kiếm theo yêu cầu của người dùng. Gần đây, bảng điều khiển About This Result cũng được đưa vào cho phép người dùng Google Search tìm hiểu thêm thông tin về các nguồn được sử dụng trên ứng dụng để giúp họ quyết định xem liệu họ có thể cảm thấy tin tưởng vào câu trả lời mà mình nhận được hay không. Google cho biết “Thông qua các tính năng này, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thêm ngữ cảnh về kết quả để bạn có thể tự tin hơn khi đánh giá thông tin tìm thấy trực tuyến”.

Các thông báo mới sẽ bắt đầu triển khai với ngôn ngữ bằng tiếng Anh cho người dùng Mỹ trước khi cung cấp đến các khu vực khác trong những tháng tới.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.