Google bắt đầu sử dụng cáp quang biển nhanh nhất thế giới

Google bắt đầu sử dụng cáp quang biển nhanh nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi Facebook và Microsoft mới bắt tay vào dự án xây dựng tuyến cáp dưới đáy Đại Tây Dương, Google đã nhanh chân hơn một bước.

Tuyến cáp FASTER xuyên Thái Bình Dương của Google và các đối tác.

Tuyến cáp FASTER xuyên Thái Bình Dương của Google và các đối tác.

rong blog tuyên bố tuyến cáp bắt đầu hoạt động, Alan Chin Lun Cheung, người thuộc đội Cơ sở hạ tầng mạng ngầm, viết: “Đây là cáp biển có năng lực cao nhất từng được xây dựng – nhanh hơn 10 triệu lần so với modem cáp trung bình…”. FASTER có tốc độ truyền tải dữ liệu từ 60 TB/giây.

Đầu tháng 6/2016, Facebook và Microsoft thông báo về kế hoạch xây dựng tuyến cáp Internet xuyên Đại Tây Dương, có tốc độ truyền dữ liệu tối đa 160 TB/giây.

Nhưng Google nhanh chân hơn cả hai, khi đã cùng đối tác bắt tay xây dựng tuyến cáp quang biển từ 2 năm trước.

Google và 5 hãng viễn thông châu Á gây quỹ cho tuyến cáp FASTER trị giá 300 triệu USD trải dài từ Mỹ tới Nhật Bản trong năm 2014. T

Tuyến cáp xuyên Thái Bình Dương dài 9.000 km kết nối giữa Oregon (Mỹ) và hai điểm tại Nhật Bản. Tập đoàn NEC là đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng cho cáp ngầm. 5nhà mạng châu Á tham gia vào dự án là: China Mobile International, China Telecom Global, Global Transit, KDDI và Singapore Telecommunications.

 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.