Google cấm ứng dụng bán dữ liệu vị trí người dùng

Google cấm ứng dụng bán dữ liệu vị trí người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Google đã cấm một công ty bán dữ liệu về vị trí của người dùng Android để lập bản đồ Covid-19 và nhiều mục đích khác.

Theo The Verge, SafeGraph là một trong số các công ty đã thu thập hồ sơ về vị trí địa lý thông qua các plug-in trong nhiều ứng dụng Android khác, sau đó tổng hợp lại cho các tổ chức bao gồm The New York Times và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (Centers for Disease Control).

Vào tháng 6 vừa qua, Google thông báo với các nhà phát triển rằng họ phải xóa bộ phát triển phần mềm của SafeGraph trong vòng bảy ngày. Trong khi đó Apple chưa trả lời các bình luận về chính sách của mình đối với SafeGraph trên App Store.

Lệnh cấm dành cho SafeGraph diễn ra sau đợt đàn áp trước đó đối với các ứng dụng thu thập thông tin vị trí. Vào tháng 12.2020, Google và Apple đã cấm X-Mode Social, một dịch vụ tương tự được cho là đã làm việc với quân đội Mỹ và nhiều khách hàng khác.

Dữ liệu SafeGraph được cho là ẩn danh nhưng các tập dữ liệu vị trí thường có thể tiết lộ thông tin chi tiết về các cá nhân bất chấp các biện pháp bảo vệ này. Và mặc dù người dùng phải phê duyệt việc thu thập vị trí theo từng ứng dụng, nhưng nhiều người không biết về cách thông tin của họ đang được sử dụng. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.