Google chấm dứt hỗ trợ ứng dụng ghi âm cuộc gọi

Google chấm dứt hỗ trợ ứng dụng ghi âm cuộc gọi
Tạp chí Nhịp sống số - Google sẽ chính thức khai tử các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trên cửa hàng ứng dụng của hãng từ ngày 11/5, thời điểm chính sách Play Store mới có hiệu lực.

Theo PhoneArena, hiện tại trên Google Play Store có nhiều ứng dụng hỗ trợ ghi âm cuộc gọi, cho phép họ có thể dễ dàng tải xuống và cài đặt. Mặc dù vậy, chính sách mới của Play Store vào ngày 11/5 sẽ không cho phép các ứng dụng trên Google Play Store sử dụng Accessibility Service để ghi âm cuộc gọi điện nữa.

Google cho biết trong thông báo của mình rằng “Accessibility API không được thiết kế và không thể được yêu cầu để ghi âm cuộc gọi từ xa”.

Trong nhiều năm nay, do cơn ác mộng về quyền riêng tư và kiện tụng, Google đã cố gắng chấm dứt các ứng dụng ghi âm cuộc gọi này bằng cách chặn các kênh và API thông thường mà chúng hoạt động. Điều này khiến những nhà phát triển các ứng dụng này bắt đầu tìm cách lách hạn chế, với phương án cuối cùng là thông qua tính năng ghi âm cuộc gọi từ Accessibility Service của Android. Do đó, bước đi mới của Google sẽ chống lại hành động này.

Cũng cần lưu ý thay đổi của Google sẽ chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba được tải lên Google Play. Nếu điện thoại của người dùng đã có tính năng ghi âm cuộc gọi tích hợp trong trình quay số, họ vẫn có thể sử dụng nó.

Rất có thể Google sẽ sớm bắt đầu loại bỏ các ứng dụng không tuân thủ các chính sách Accessibility Service mới của mình từ Play Store. Tuy nhiên, chưa rõ các nhà phát triển ứng dụng ghi âm cuộc gọi có tìm kiếm và phát hiện ra những sơ hở khác để “lách” hay không.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm