Google Chrome sẽ bắt đầu chặn quảng cáo xấu từ năm 2018

Google Chrome sẽ bắt đầu chặn quảng cáo xấu từ năm 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Bạn không cần đến các tiện ích như AdBlock nữa bởi trình duyệt Chrome của Google sẽ tự động chặn một số quảng cáo nhất định từ năm 2018.

Tính năng mới của Google Chrome sẽ loại bỏ mọi quảng cáo bị đánh giá là “không thể chấp nhận được” theo tiêu chuẩn của Coalition or Better Ads, một hiệp hội công nghiệp có thành viên là tổ chức quảng cáo Interactive Advertising Bureau.

Quảng cáo không chấp nhận được là gì? Liên minh đã xác định 4 loại quảng cáo desktop và 8 loại quảng cáo di động đặc biệt gây khó chịu với người dùng, chẳng hạn quảng cáo video tự động phát có tiếng, quảng cáo đan xen choán cả màn hình và đếm ngược cho đến khi tự biến mất cũng như các quảng cáo di động nhấp nháy.

Trình duyệt Google Chrome tự động chặn quảng cáo từ năm sau

Với động thái này, Google muốn dọn sạch môi trường web, mang đến sự thoải mái cho người dùng và những nhà xuất bản muốn đi đúng hướng. Các trang thuộc sở hữu của Google phần lớn không bị ảnh hưởng bởi các công cụ mới nhưng có thể một vài nhà xuất bản khác mà Google bán quảng cáo thuộc “Google Display Network” phải xóa bỏ một vài quảng cáo, theo Scott Spencer, Giám đốc phát triển sản phẩm tại Google.

Tất nhiên, với thế lực của Google trong ngành quảng cáo, nhiều người xem đây là hành động khá mạnh tay và chỉ phục vụ lợi ích riêng của gã khổng lồ tìm kiếm. Song, Spencer tranh luận trong trường hợp này, cái gì có lợi cho ngành truyền thông kỹ thuật số nói chung sẽ tốt cho Google. Theo ông, một vài trải nghiệm quảng cáo nhất định làm phiền khách hàng đến mức những “điều tệ nhất của tệ nhất buộc họ phải dùng đến chặn quảng cáo”.

“Chặn quảng cáo là nguy cơ với cả hệ sinh thái. Nó gây hại các nhà xuất bản tốt. Google không thể tồn tại mà không có web”.

Điều Google hi vọng là khi nhiều người sử dụng trình duyệt Chrome hơn, các nhà xuất bản hành động minh bạch hơn, sẽ có ít người tải các chương trình như AdBlock Plus hơn.

Có thể bạn quan tâm