Theo Neowin, cũng cùng thời điểm đó, Google sẽ giới hạn tài nguyên thiết bị cho các quảng cáo, bao gồm dữ liệu và pin. Công ty cho biết họ sẽ đặt ngưỡng cho các quảng cáo khai thác nặng về tài nguyên bắt đầu vào cuối tháng 8 để giảm bớt căng thẳng cho dữ liệu mạng và pin của điện thoại. Khi đạt đến các giới hạn này, khung của quảng cáo sẽ hiển thị trang lỗi thay vì cho người dùng biết nó đã vượt quá phân bổ tài nguyên.
Nói về sự thay đổi sắp tới, Giám đốc sản phẩm Chrome Marshall Vale đã viết trên blog rằng: “Gần đây chúng tôi phát hiện ra rằng 1% quảng cáo tiêu thụ một phần tài nguyên thiết bị không cân xứng, chẳng hạn như dữ liệu pin và mạng, mà người dùng không biết về nó. Những quảng cáo này có thể làm giảm thời lượng pin, căng thẳng mạng và tốn kém”.
Google cho biết họ sẽ chặn quảng cáo tiêu thụ hơn 4 MB dữ liệu mạng, 15 giây sử dụng CPU trong bất kỳ khoảng thời gian 30 giây nào hoặc 60 giây trong tổng thời gian sử dụng CPU. Google cũng lưu ý rằng mặc dù chỉ có 0,3% quảng cáo vượt quá ngưỡng này hiện tại nhưng chúng chiếm 27% dữ liệu mạng được sử dụng bởi quảng cáo và 28% tổng lượng sử dụng CPU cho quảng cáo.
Google sẽ kiểm tra sự can thiệp mới trong tháng này và có kế hoạch khởi động chiến dịch mới trong phiên bản ổn định của Chrome phát hành vào tháng tới.