Google cung cấp dịch vụ mạng di động ảo Project Fi

Google cung cấp dịch vụ mạng di động ảo Project Fi
Tạp chí Nhịp sống số - Thẻ SIM cho dịch vụ di động ảo của Google vừa chính thức được cung cấp tại hơn 120 quốc gia/vùng lãnh thổ, mang đến người dùng một hình thức liên lạc tiết kiệm hơn trên nền tảng mạng di động sở tại.

Được cung cấp dưới hình thức mạng di động ảo, Project Fi được

Google, mạng di động ảo, dịch vụ viễn thông, dự án di động project Fi

Tại Việt Nam, hình thức mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator) đã được cấp phép từ 2009 cho Công ty CP Viễn thông Đông Dương Telecom, nhưng dường như chưa đủ "nội lực" nên đến nay vẫn chưa thể triển khai được.

Sử dụng hạ tầng của mạng di động hiện có, mạng di động ảo được xem là một hình thức mới khi cho phép người dùng có thể sử dụng theo nhu cầu với việc kết nối bất kỳ một mạng di động có thỏa thuận hợp tác.

Thị trường Mỹ được xem là nơi có đất sống cho hình thức này. Đó cũng là điều giúp các nhà mạng cần phải sáng tạo với những gói cước phù hợp để giữ chân khách hàng hiện hữu và thu hút thuê bao tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.