CAPTCHA là một thứ bất tiện nhưng cần thiết. Hệ thống để xác minh liệu một người dùng có phải là con người thật hay không này đã được đưa vào sử dụng suốt một thời gian khá dài và ngày càng phát triển hơn lên. Thế nhưng, với những tiến bộ mới nhất, Google cho biết bạn sẽ không còn phải nhập bất cứ thứ gì để chứng minh mình là con người nữa.
Invisible CAPTCHA là bước phát triển mới nhất trong phép thử Turing công cộng hoàn toàn tự động (Completely Automated Public Turing test) để phân biệt giữa máy tính và con người. Google đã mua lại reCaptcha vào năm 2009. Hệ thống này được cập nhật trong năm 2013 và từ đó ô "Tôi không phải là robot" đã xuất hiện khắp mọi nơi trên Internet. Phiên bản này hoạt động bằng cách xác định đối tượng ngồi trước màn hình có phải là con người hay không thông qua cách họ nhấp chuột. Nếu việc nhấp chuột có vẻ đáng nghi ngờ, một bài kiểm tra phức tạp hơn sẽ được đưa ra. Nhưng Invisible CAPTCHA có thể nhận ra người dùng không phải là một bot chỉ đơn giản bằng cách phân tích hành vi duyệt web của họ.
Trong video, công ty giải thích rằng: "Sức mạnh đằng sau những tiến bộ này là sự kết hợp giữa công nghệ học máy và phân tích rủi ro tiên tiến thích ứng với các nguy cơ mới và đang xuất hiện". Nhưng nó có ích gì đối với Google?
Khi gã khổng lồ tìm kiếm bước đầu mua lại reCaptcha, công ty thực sự hướng tới việc kết hợp nó vào dự án scan sách khổng lồ của mình. Công nghệ này rất phù hợp để số hóa các cuốn sách viết bằng các loại chữ khó đọc cho hệ thống phiên mã của Google. Nhưng không rõ Google thu được những gì khi tiếp tục cải tiến phần mềm.
Shuman Ghosemajumder, cựu nhân viên của Google, chia sẻ với trang Popular Science: "Google nói chung, và đây chắc chắn là một triết lý mà chúng tôi tôn trọng hồi tôi còn làm việc ở đó, cho rằng bất cứ điều gì tốt cho internet thì đều tốt cho Google". Trong trường hợp này, một mạng Internet "không có cản trở" tốt cho tất cả mọi người.