Google đại tu thiết kế Android Auto

Google đại tu thiết kế Android Auto
Tạp chí Nhịp sống số - Trong ngày cuối cùng của Google I/O 2022, Google đã mang đến một thông tin khá thú vị dành cho người dùng nền tảng Android Auto của công ty.

Theo Blazetrends, Google mô tả đây là một trong những thay đổi lớn nhất đối với thiết kế, hoạt động và giao diện chung của nền tảng Android Auto để nó có thể làm việc với bất kỳ chiếc ô tô nào. Để làm được điều này, toàn bộ giao diện sẽ năng động hơn.

Đầu tiên chính là chế độ Split Screen. Tính năng này được phát hiện lần đầu tiên vào năm ngoái, hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tính năng cho phép hiển thị phần điều hướng và phát đa phương tiện trên mỗi phần của màn hình. Bằng cách này, người dùng có thể tiếp tục thưởng thức thông tin điều hướng, đồng thời được hiển thị với nhiều thông tin khác nhau như phát lại đa phương tiện. Google cho biết, tính năng Split Screen mới sẽ đến với Android Auto vào mùa hè năm nay, tuy nhiên công ty không cung cấp chi tiết thời điểm cụ thể.

Sau khi thiết kế mới đến tay tất cả người dùng, Android Auto sẽ thích ứng với hầu hết màn hình và trung tâm thông tin giải trí. Để làm điều này, nó sẽ điều chỉnh định dạng, kích thước và các yếu tố của giao diện để tận dụng không gian tốt hơn. Với khả năng này, Android Auto có thể điều chỉnh nhiều hơn cho từng loại xe, có thể mở rộng hoặc thu nhỏ các phần tử của giao diện khi cần thiết trong từng trường hợp.

Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ thời gian ước tính đến điểm đến với các địa chỉ liên hệ của họ một cách đơn giản thông qua Android Auto. Cần lưu ý rằng đây chỉ là một trong những tính năng mới sẽ đến với nền tảng này.

Cuối cùng, Google cũng hứa sẽ cải thiện khả năng phản hồi của Android Auto. Theo công ty, điều này sẽ cải thiện quá trình phản hồi của người dùng khi sử dụng nền tảng Android Auto và các chức năng của nó trong cuộc sống hằng ngày.

 

 

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.