Google đang tiếp tục nghiên cứu phát triển một thiết bị VR mới

Google đang tiếp tục nghiên cứu phát triển một thiết bị VR mới
Tạp chí Nhịp sống số - Sau những tin đồn về một thiết bị VR mới, vừa qua, Google đã bị "tố" có tới 2 thiết bị VR sắp "ra lò".

Google đang tiếp tục nghiên cứu phát triển một thiết bị VR mới

Vừa qua, đã xuất hiện một loạt tin đồn rằng Google đang tiếp tục nghiên cứu phát triển một thiết bị VR mới. Không giống như các thiết bị hiện nay, công nghệ VR mới này từ Google được cho là sẽ có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với một điện thoại hoặc máy tính. Nếu đây là sự thật, thi thiết bị này sẽ là thiết bị thực tế ảo đầu tiên có thể hoạt động mà không cần kết nối với một máy tính khác.

Ngoài ra, cũng có một tin đồn mới xuất hiện vài ngày trước cho rằng thiết bị mới này sẽ là một phiên bản cao cấp của chiếc Google Cardboard, và sẽ có một thiết bị cầm tay đi kèm để chứa và phát nội dung lên chiếc “kính”.

Như vậy, rất có thể Google đang phát triển tới hai thiết bị VR khác nhau. Một được cho là có thiết kế tương tự chiếc Samsung Gear VR, sẽ được ra mắt trong năm nay, và hai là thiết bị vừa được đề cập.

Như vậy, với động thái này, Google đã chính thức cạnh tranh với Samsung, HTC, SonyOculus trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo. Tuy nhiên, ba trong 4 công ty trên mới chỉ có các thiết bị “thông thường”, yêu cầu có một chiếc máy tính cấu hình khá “khủng” để có thể hoạt động.

Ngoài ra, Google được cho là đang hợp tác với Movidius để phát triển các camera theo dõi chuyển động cho thiết bị của họ. Trước đây, hai công ty này cũng đã hợp tác phát triển Project Tango, một thiết bị di động được trang bị công nghệ 3D.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm