Google đầu tư 1 tỷ USD tại châu Phi

Google đầu tư 1 tỷ USD tại châu Phi
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 6/10, Tập đoàn công nghệ Google đã công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào châu Phi trong vòng 5 năm tới nhằm tăng cường khả năng truy cập internet và tài trợ cho các công ty khởi nghiệp tập trung vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của lục địa này.

Theo đó, "gã khổng lồ" về công cụ tìm kiếm, một đơn vị của Alphabet Inc., đã thành lập Quỹ đầu tư Châu Phi, sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp và cung cấp cho các công ty đó quyền truy cập vào Google, hệ thống mạng và các công nghệ khác. Ngoài ra, với việc hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Kiva, Google cho biết sẽ cung cấp khoản vay lãi suất thấp 10 triệu USD để giúp các doanh nhân kinh doanh nhỏ ở Ghana, Kenya, Nigeria và Nam Phi gặp khó khăn về kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Google và Alphabet Sundar Pichai tái khẳng định cam kết của tập đoàn với châu Phi thông qua khoản đầu tư 1 tỷ USD trong 5 năm để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số của châu Phi nhằm bao gồm một loạt các sáng kiến từ cải thiện kết nối đến đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Thông báo này được đưa ra khi Google đang nỗ lực xây dựng một tuyến cáp dưới biển tới châu Phi và châu Âu, điều này sẽ mang lại khả năng truy cập internet nhanh hơn và giảm chi phí kết nối ở các quốc gia như Nigeria và Nam Phi.

Các hoạt động khác của Google trên lục địa này bao gồm hợp tác vào năm 2020 với công ty Safaricom có trụ sở tại Kenya để cho phép khách hàng mua trả góp điện thoại hỗ trợ 4G. Chương trình trên dự kiến sẽ được mở rộng trên toàn châu lục trong thời gian tới.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.