Google Fi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong năm 2019 nhờ nhiều tính năng mới

Google Fi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong năm 2019 nhờ nhiều tính năng mới
Tạp chí Nhịp sống số - Mạng di động ảo Google Fi sẽ mang đến sự hỗ trợ cho giao thức nhắn tin Rich Communication Services (RCS), và mở rộng vùng phủ sóng 4G LTE tới nhiều thị trường hơn trong năm nay.

Theo Neowin, thông tin này dựa vào danh sách các tính năng mới cho Google Fi trong năm 2019 mà Google vừa liệt kê trong một bài đăng trên blog. Đây là dịch vụ được Google đổi tên từ Project Fi đã hoạt động trong một thời gian.

RCS là giao thức nhắn tin với nhiều lợi thế nhằm thay thế cho SMS hiện tại. Nó mang đến khả năng chia sẻ nhiều nội dung tương tác và nhiều khả năng không thể có trong SMS và MMS. Google đã đề cập đến RCS trong nhiều năm qua nhưng giờ đây mới bắt đầu thực hiện các nỗ lực nhằm đưa RCS đến nhiều thiết bị hơn, bắt đầu từ Android Messages.

RCS cho phép người dùng gõ các chỉ số, đọc biên lai, chia sẻ hình ảnh và video độ phân giải cao, cũng như nhắn tin qua dữ liệu di động hoặc Wi-Fi. Các tính năng này tương tự những gì tồn tại trong các ứng dụng nhắn tin di động như Facebook Messenger, WhatsApp, iMessage… Bên cạnh đó, Google cũng đang làm việc với các đối tác như Samsung để cải thiện trải nghiệm trong ứng dụng nhắn tin của đối tác.

Ngoài RCS, Google cũng đã thông báo rằng công ty đang mở rộng vùng phủ sóng 4G LTE tới 33 quốc gia khác. Các điện thoại được thiết kế cho Google Fi như Pixel, một vài thiết bị cầm tay của LG, Motorola, Huawei, Samsung, Apple… có thể tận hưởng tốc độ dữ liệu LTE nhanh hơn ở các quốc gia mới được thêm vào.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.