Google giảm phí hoa hồng 15% với những ứng dụng hỗ trợ tablet, Android Auto, Android TV...

Google giảm phí hoa hồng 15% với những ứng dụng hỗ trợ tablet, Android Auto, Android TV...
Tạp chí Nhịp sống số - Nếu nhà phát triển tích hợp vào app của mình các mô đun hỗ trợ đa nền tảng của Google như Android Auto, WearOS... họ sẽ được Google giảm phí hoa hồng.

Google sẽ cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng Android một tỷ lệ phí hoa hồng trên Google Play giảm xuống nếu họ đồng ý tích hợp sâu hơn cho các nền tảng của Google như WearOS và Android Auto. Hiện tại, giống như App Store của Apple, Google tính phí hoa hồng 30% cho các giao dịch trong Google Play Store.

Chiến dịch này được gọi là Play Media Experience Program , Google hy vọng với mức phi hoa hồng tối ưu sẽ khuyến khích được các nhà phát triển ứng dụng Android hỗ trợ các nền tảng khác của Google chứ không chỉ điện thoại thông minh. Điều này đòi hỏi các nhà phát triển phải nâng cấp ứng dụng của mình giúp chúng tương thích và hoạt động được trên các nền tảng khác của Google.

Ví dụ: các ứng dụng video sẽ phải bật tích hợp với Android TV, Google TV và Google Cast. Các ứng dụng âm thanh sẽ phải tích hợp với WearOS, Android Auto, Android TV và Google Cast. Các app đọc sách phải đem lại trải nghiệm đọc tốt trên màn hình lớn, tối ưu cho tablet, điện thoại gập, tích hợp với Entertainment Space.

Các ứng dụng cũng phải cung cấp trải nghiệm người dùng tốt với xếp hạng Google Play cao, có tài khoản nhà phát triển ở trạng thái tốt và các yêu cầu bổ sung khác tùy thuộc vào loại ứng dụng được sản xuất. Các ứng dụng cũng cần đạt được ít nhất 100.000 lượt cài đặt hoạt động hàng tháng trên Google Play để đủ điều kiện tham gia chiến dịch này.

Để đổi lấy việc đáp ứng các tiêu chí trên, nhà phát triển ứng dụng sẽ được hưởng lợi từ "cơ hội khám phá và tăng tương trên nhiều nền tảng khác nhau", cũng như giảm phí hoa hồng từ 30% xuống 15%.

Đây không phải là chương trình duy nhất mà Google thực hiện để giảm phí hoa hồng cho các nhà phát triển. Trong một chương trình tương tự, Google đã giảm phí hoa hồng xuống 15% cho các nhà phát triển kiếm được 1 triệu USD doanh thu trong năm đầu tiên đưa ứng dụng lên kho Google Play.

Có vẻ như chương trình mới sẽ mang lại nhiều lợi ích với những nhà phát triển ứng dụng giúp họ vẫn chỉ phải trả mức phí hoa hồng 15% sau khi đã đạt doanh số 1 triệu USD đầu tiên.

Apple Insdier cho rằng trong tương lai AppStore cũng áp dụng chương trình tương tự Google nhằm mở rộng kho ứng dụng trên những nền tảng thiết bị khác.

Có thể bạn quan tâm