Google giới hạn API đồng bộ hóa Chrome

Google giới hạn API đồng bộ hóa Chrome
Tạp chí Nhịp sống số - Google thông báo rằng họ sẽ giới hạn quyền truy cập vào các API cho phép các tính năng như đồng bộ hóa Chrome và Click to Call để chỉ các trình duyệt của họ mới có thể sử dụng chúng.

Theo Neowin, quyết định này được Google đưa ra sau cuộc kiểm tra của công ty phát hiện các trình duyệt dựa trên Chromium của bên thứ ba đang sử dụng API. Google cho biết người dùng của một số trình duyệt bên thứ ba đã có thể đăng nhập vào tài khoản Google của họ và lưu trữ cũng như truy xuất dữ liệu đồng bộ hóa Chrome của họ trong trình duyệt bên thứ ba. Dữ liệu mà họ có thể truy cập bao gồm dấu trang và đặc biệt là cả mật khẩu. Google rõ ràng không muốn điều này và cho biết các API cho phép tính năng nói trên sẽ bị hạn chế từ ngày 15/3/2021.

Đối với những người dùng đã truy cập các tính năng này, dữ liệu của họ sẽ vẫn có sẵn trong tài khoản Google và sẽ tiếp tục được lưu trữ cục bộ trong trình duyệt của bên thứ ba. Để tiếp tục sử dụng các tính năng bị hạn chế, người dùng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang Google Chrome hoặc Chromium.

Giám đốc kỹ thuật Google Chrome Jochen Eisinger, người nêu thông báo nói trên, không chia sẻ về việc trình duyệt nào đang sử dụng các API này nhưng Chromium đã trở thành một lựa chọn phổ biến để xây dựng các trình duyệt dựa trên đó, bao gồm những cái tên phổ biến như Microsoft Edge, Opera, Vivaldi, tuy nhiên chúng đều có các dịch vụ đồng bộ hóa độc lập.

Có thể bạn quan tâm