Google Glass thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình microLED

Google Glass thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình microLED
Tạp chí Nhịp sống số - Mẫu mắt kính thông minh mới của Google sẽ được trang bị màn hình mới thay cho màn hình Liquid Crystal on Silicon (LCoS) như trước đây.

Google Glass thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình microLED

Ưu điểm của loại màn hình microLED này cho độ trễ thấp hơn nhưng độ tương phản cao và tuổi thọ dài hơn. Tấm nền microLED cũng sáng hơn gấp 30 lần so với màn hình truyền thống.

Màn hình microLED từng được Samsung giới thiệu tại CES2018, tuy nhiên việc sản xuất tấm nền đang gặp nhiều khó khăn do chi phí và công nghệ. Đã có rất nhiều công nghệ màn hình khác từng được áp dụng trên chiếc kính thông minh này nhưng gặp phải các vấn đề tương tự.

Việc xuất hiện màn hình miroLED trong các kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy có lẻ Google vẫn đang theo đuổi công nghệ này, nếu thành công có lẻ microLED sẽ là công nghệ tấm nền màn hình phổ biến nhất trên những chiếc kính thông minh trong tương lai.

Tuy nhiên sản phẩm này đến tay được người dùng và nó sẽ trở thành thiết bị phổ thông hay không còn tùy thuộc vào giá bán của nó, năm ngoái mẫu Google Glass Enterprise Edition được ra mắt với giá bán lên đến 1.500 USD.

Có thể bạn quan tâm