Google gỡ Huawei P30 Pro và Mate X khỏi trang web hỗ trợ của Android

Google gỡ Huawei P30 Pro và Mate X khỏi trang web hỗ trợ của Android
Tạp chí Nhịp sống số - Chỉ vài ngày sau khi loại bỏ Mate 20 Pro khỏi danh sách các thiết bị Android Q Beta, Google đã cập nhật trang web chính thức của Android để không còn bao gồm P30 Pro hay Mate X.

Theo PhoneArena, trước lệnh cấm của Mỹ nhắm vào Huawei, smartphone của công ty đã được liệt kê cùng với một số ít sản phẩm khác trong hai phần quan trọng. Cụ thể, Huawei Mate X đặt cạnh Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G và Xiaomi Mi Mix 5G trong phần có tiêu đề Latest và Greatest.

Smartphone gập lại của Huawei ban đầu được thiết lập để phát hành vào tháng 6, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ việc công ty không thể làm việc với Google sẽ ảnh hưởng đến ngày ra mắt ra sao. Sau tất cả, giống như Honor 20 Pro được công bố gần đây, chiếc điện thoại cao cấp này có lẽ đã không đạt được điều đó thông qua quy trình chứng nhận của Google.

Xa hơn nữa, trong một danh mục riêng biệt có tên là Popular Picks, Google nhấn mạnh một số smartphone có máy ảnh được đánh giá cao cho từng phân khúc. Hiện tại, danh sách này bao gồm Pixel 3, Moto G7 và OnePlus 6T năm ngoái, nhưng trước lệnh cấm P30 Pro của Huawei cũng có mặt.

Huawei cũng không nằm trong danh sách các thương hiệu nổi bật, mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ liệu công ty có được nêu bật trong danh mục này trước lệnh cấm hay không. Danh sách hiện có bao gồm Samsung, LG, Motorola, Google, Nokia và Xiaomi.

Có thể bạn quan tâm