Google gợi ý cài đặt ứng dụng cần thiết trên smartphone Android

Google gợi ý cài đặt ứng dụng cần thiết trên smartphone Android
Tạp chí Nhịp sống số - Một tính năng mới vừa được Google lặng lẽ thêm vào chợ ứng dụng Google Play, khi nó sẽ cung cấp các đề xuất ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên smartphone.

Review All sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng đã cài đặt trước đó

Theo Android Community, khi định dạng lại hoặc mua điện thoại Android mới, người dùng sẽ phải bắt đầu cài đặt ứng dụng lại từ đầu. Việc nhớ lại hết các ứng dụng cài đặt trước đó là điều khá khó khăn cho nhiều người, nhất là với hàng chục ứng dụng. May mắn là mọi thứ sẽ được giải quyết thông qua tính năng mới của Google Play.

Cụ thể, cửa hàng ứng dụng Google Play sẽ cung cấp cho bạn danh sách ứng dụng mà họ đã cài đặt trước đó và đề xuất cài đặt các ứng dụng trong thời gian này. Bạn sẽ tìm thấy nó trong phần cập nhật ứng dụng và trò chơi trên trang Google Play của mình.

Để truy cập nó, bạn sẽ thấy phần Review All để xem toàn bộ danh sách. Ban đầu nó chỉ hiển thị các biểu tượng của 5 ứng dụng đầu tiên và sau đó là biểu tượng +x, với x tùy thuộc vào số lượng ứng dụng mà bạn đã cài đặt trước đây. Nút Review All sẽ cho phép chọn ứng dụng nào trong số những ứng dụng mà bạn thực sự muốn cài đặt trong smartphone mới.

Tùy thuộc vào bộ nhớ của điện thoại mà bạn có thể chọn cài đặt các ứng dụng trước đó hay không, nhưng dù sau đây là tính năng rất hữu ích nếu bạn xem một vài ứng dụng nào đó là cần thiết trong suốt quãng thời gian sử dụng điện thoại Android, chẳng hạn như Facebook, Messenger…

Một lưu ý là bạn sẽ chỉ thấy danh sách này sau khi đã định dạng lại thiết bị hoặc bắt đầu cài đặt trên smartphone mới.

Có thể bạn quan tâm