Google góp 25 triệu Euro cho quỹ chống tin giả

Google góp 25 triệu Euro cho quỹ chống tin giả
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 31/3, Alphabet - công ty mẹ của Google - thông báo sẽ góp 25 triệu Euro (tương đương 29,3 triệu USD) cho Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu (European Media and Information Fund) để xử lý tin giả.

Năm 2020, vấn nạn tin giả tràn lan khắp mạng xã hội suốt thời gian diễn ra đại dịch Covid-19 và bầu cử Mỹ. Trong khi đó, các cơ quan quản lý chỉ ra rằng các mạng xã hội có thể chủ động hơn trong việc triển khai các biện pháp mạnh tay để xử lý vấn đề này.

Vào tuần trước, Tổ chức Calouste Gulbenkian và Viện Đại học châu Âu đã thành lập Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu, với mục tiêu kêu gọi các nhà nghiên cứu, những người xác minh dữ kiện, các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức cộng đồng khác chung tay trong cuộc chiến chống tin giả.

Trưởng Bộ phận Kinh doanh & Hoạt động khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Google Matt Brittin cho biết: “Trước khi tìm được đáp án cho các vấn đề chưa chắc chắn và các thách thức của năm ngoái, việc mọi người tiếp cận thông tin chính xác và phân biệt được tin thật - tin hư cấu là quan trọng hơn bao giờ hết”.

Quỹ sẽ hoạt động trong 5 năm. Cơ quan Quan sát Truyền thông kỹ thuật số châu Âu, do Ủy ban châu Âu thành lập vào năm 2020, sẽ đánh giá và lựa chọn các dự án cho quỹ.

Có thể bạn quan tâm