Google hiển thị chi tiết quảng cáo theo dõi dữ liệu cá nhân

Google hiển thị chi tiết quảng cáo theo dõi dữ liệu cá nhân
Tạp chí Nhịp sống số - Google đã phát hành một tiện ích mở rộng Chrome có thể giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách họ đang được các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu.

Ads Transparency Spotlight hiện được cung cấp ở dạng Alpha

Theo Engadget, tiện ích có tên Ads Transparency Spotlight sẽ hiển thị số lượng quảng cáo đang tải trên một trang; các nhà quảng cáo và công ty công nghệ quảng cáo có mặt; và dữ liệu cá nhân đang được sử dụng để phục vụ những mục quảng cáo.

Google lưu ý phiên bản đầu tiên này chỉ hiển thị thông tin về các quảng cáo do Google theo lược đồ Ad Disclosure Schema của công ty mà không phải các quảng cáo từ bên thứ ba khác. Lược đồ này yêu cầu tất cả nhà quảng cáo tiết lộ cách họ sử dụng thông tin cá nhân của người dùng.

Ngoài việc hiển thị thông tin quảng cáo, tiện ích mở rộng còn hiển thị tất cả công ty và dịch vụ có sự hiện diện trên trang, bao gồm các mạng phân phối nội dung hoặc nhà cung cấp phân tích. Nó cung cấp một liên kết đến chính sách bảo mật của mỗi công ty, cho thấy cách mỗi công ty thu thập và lưu trữ dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, tiện ích mở rộng có thể hoạt động khác nhau ở các khu vực bên ngoài Mỹ, như ở châu Âu hiển thị các nhà quảng cáo và số lượng quảng cáo, nhưng không có bất kỳ thông tin theo dõi cá nhân nào.

Ads Transparency Spotlight là một phần trong nỗ lực của Google để tăng tính minh bạch của quảng cáo và giúp ngăn chặn các luật định hướng bảo mật như luật GDPR của châu Âu. Đồng thời, Google đang cố gắng thay thế hệ thống quảng cáo hiện tại bằng cách loại bỏ dần cookie của bên thứ ba và giới thiệu công nghệ chặn quảng cáo giúp lọc quảng cáo sai và đảm bảo quảng cáo tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm