Google hỗ trợ ngoại tuyến cho Calendar trên web

Google hỗ trợ ngoại tuyến cho Calendar trên web
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng sẽ có thể sử dụng dịch vụ Calendar của Google ngay cả khi ở trạng thái ngoại tuyến hoặc kết nối internet kém.

Google đã thông báo về việc triển khai hỗ trợ ngoại tuyến cho Calendar trên web. Thay đổi mới nhất cho phép bạn truy cập Calendar khi không có mạng internet, gồm cả các sự kiện trong quá khứ hoặc bất kỳ lúc nào trong tương lai theo tuần, ngày hoặc tháng. Tuy nhiên, Reminders và Tasks sẽ không khả dụng khi ở trạng thái ngoại tuyến.

Phiên bản Calendar mới sẽ hỗ trợ cho khách hàng của Google Workspace với tài khoản Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus. Nó cũng hoạt động cho khách hàng G Suite Basic, Business, Education, Enterprise for Education và Nonprofits.

Đối với các quản trị viên CNTT, tính năng này hiện được bật theo mặc định. Có nghĩa là sẽ có một tùy chọn để tắt khả năng sử dụng ngoại tuyến. Đối với người dùng cuối, nó được tắt theo mặc định ngay cả sau khi quản trị viên đã bật nó. Tuy nhiên, họ có thể bật tính năng này cho từng thiết bị sử dụng.

Dữ liệu sẽ được lưu trữ trên thiết bị miễn là Calendar được sử dụng ngoại tuyến. Tuy nhiên, Google cảnh báo không nên sử dụng chế độ ngoại tuyến trên máy tính công cộng hoặc máy tính dùng chung với người khác.

Tính năng hiện được ra mắt trước cho các quản trị viên. Dự kiến sẽ ra mắt tới người dùng cuối trên tên miền Rapid Release vào 25/1 và Scheduled Release vào ngày 1/2, nếu chưa nhận được những tùy chọn mới có nghĩa bạn vẫn phải đợi đến khi Google phổ biến cho toàn bộ.

Có thể bạn quan tâm